Những vật phẩm dù đẹp mấy cũng không được để trên bàn làm việc kẻo sự nghiệp tuột dốc không phanh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách 5 vật phẩm dù đẹp mấy cũng không được để trên bàn làm việc kẻo sự nghiệp tuột dốc không phanh, làm thế nào cũng không thấy tiền về.

Cây xương rồng

Những chậu xương rồng nhỏ, có thêm hoa nữa nhìn sẽ thật bắt mắt. Và theo quan điểm của nhiều người hiện nay, sẽ khá thú vị nếu trong lúc làm việc căng thẳng, bất chợt được ngắm một chậu cây như thế trước mặt. Nhưng, xét theo quan niệm phong thủy, đó là một điều tối kỵ trong cách bài trí bàn làm việc.

9ba33169e80606c40d4ad724566bc5c8

Phong thủy có quan niệm "hình nào khí nấy", do đó, những cây xanh tốt, dáng khoẻ khoắn, vươn cao thường tạo nên nhiều sinh khí. Ngược lại, những cây có dáng ủ rũ, gai góc hoặc xù xì thường sẽ tạo nên sát khí hoặc ám khí.

Xương rồng hay nói rộng hơn là loài cây có gai nhọn rất không tốt cho một cá nhân nào đó trong việc chờ đón tài lộc, vận may, sự nghiệp thăng tiến…

Ngay cả việc xương rồng nở hoa được cho là điềm lành cũng không đủ sức để át đi những năng lượng xấu đến từ những chiếc gai nhọn.

Hoa giả

Vì là đồ giả nên hoa giả thiếu hoàn toàn một yếu tố quan trọng trong phong thủy, đó chính là sinh khí.

phong-thuy-02

Những món đồ đã bị hỏng

Nếu một món đồ nào đó đã hỏng, tuyệt đối không bày trên mặt bàn làm việc vì nó được cho là sẽ tạo ra năng lượng xấu, khiến tâm trạng con người bức bách, khó chịu, gây cản trở những nguồn năng lượng tích cực.

Không nên bày những đồ vật sắc nhọn

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, những vật làm bằng kim loại có hình dáng sắc nhọn rất dễ mang đến cho bạn cảm giác bị chèn ép, áp bức và phần nào đó làm tiêu hao năng lượng của bạn. Chính vì thế, không nên đặt trên bàn làm việc những vật phẩm có hình dáng như vậy.

Ngoài ra, những vật có hình dáng quái lạ cũng có thể mang đến các xui xẻo cho chủ nhân bàn làm việc và thậm chí có thể dẫn đến những tranh chấp, bất hòa không mong muốn.

Để có nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau khi bài trí bàn làm việc:

– Chưa nhắc đến các yếu tố phong thủy, việc sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp và giữ sạch sẽ cũng sẽ tạo ra sự thoải mái, hưng phấn, từ đó nâng cao hiệu quả công việc của bạn.

– Màu sắc của bàn làm việc phải phù hợp với ngũ hành của người ngồi. Ví dụ: người mệnh Mộc nên dùng loại bàn có góc tròn, uốn lượn, màu đen hoặc xanh đậm; người mệnh Hỏa nên dùng bàn dài, màu xanh… Ngoài ra, các vật dụng trang trí và ánh sáng trên bàn cũng cần có sự hài hòa, tạo sự cân bằng về âm dương.

– Bàn làm việc không được đặt dưới xà nhà, các góc nhọn, góc khuất để tránh mang đến áp lực, căng thẳng cho người ngồi. Tuyệt đối không kê bàn làm việc đối diện trực tiếp hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link