Những vị ‘thần giữ của’... không cười

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ít người phụ nữ có đời sống vật chất đầy đủ nhưng họ lại là những kẻ bất hạnh trong đời sống tinh thần.

Khi đời sống còn đói nghèo, những người phụ nữ trong hầu hết các gia đình thực sự là những vị thần. Họ đã làm mọi cách ngoài trí tưởng tượng của chúng ta để chăm sóc gia đình của mình. Thậm chí, họ có thể nhịn ăn thường xuyên để nhường phần ăn ít ỏi cho cha mẹ già, cho chồng, cho con mà không bao giờ chúng ta nghe thấy lời than vãn của họ. Và cho dù ở hoàn cảnh nào, đôi môi họ vẫn nở những nụ cười ấm áp và giọng nói họ lúc nào cũng dịu dàng.

Còn bây giờ, đời sống xã hội đã được cải thiện cả trăm lần. Nhiều người phụ nữ không phải tìm mọi cách để nuôi gia đình nữa. Ngược lại, họ trở thành người cai quản tài chính của gia đình. Chồng và con họ có khả năng kiếm tiền rất giỏi. Rất nhiều người phụ nữ đứng tên những tài khoản lớn trong ngân hàng. Đồng tiền không bao giờ ám ảnh họ. Có thể nói : họ là những người giàu có. Vậy họ sẽ hạnh phúc như thế nào khi sống trong một gia đình sung túc như thế ?

Xin trả lời : không ít người có đời sống vật chất đầy đủ nhưng họ lại là những kẻ bất hạnh trong đời sống tinh thần.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Khi những người đàn ông trong gia đình, đặc biệt là những người chồng làm ra tiền thì họ nghĩ rằng mình đã làm được điều quan trọng nhất cho gia đình và không ai trong gia đình có quyền đòi hỏi họ điều gì khác. Những người đàn ông đó dần dần thấy mình trở thành những ông chủ. Họ mang tiền về nhà và giao cho những người vợ với một vẻ tự mãn khó giấu nổi. Họ để người vợ toàn quyền quản lý và chi tiêu số tiền họ kiếm được. Họ không bao giờ phải kiểm tra việc chi tiêu tiền của vợ bởi họ quá hiểu rằng những người phụ nữ là những người chi tiêu tiền một cách tiết kiệm và hợp lý nhất. Họ hoàn toàn tin những người vợ của họ là những “thần giữ của”.

Nhưng họ đâu có biết rằng đó là những vị “thần giữ của”...không cười. Tại sao trong những năm tháng đời sống nhiều thiếu thốn và nghèo đói, chúng ta lại thường nhìn thấy nụ cười của những người phụ nữ. Còn bây giờ, với một đống tiền đang cai quản thì những người phụ nữ lại thường mang gương mặt sầu muộn?

Lý do vì sao thì tôi nghĩ chúng ta hầu như đều biết. Những người đàn ông mang tiền về cho họ nhưng không mang về cho họ nụ cười. Sáng sớm những người đàn ông vội vàng rời nhà và tụ tập với bạn bè, đồng nghiệp ăn sáng, cà phê. Buổi trưa thì hầu như chẳng mấy ông về nhà ăn cơm với vợ. Tối đến, họ cũng thường xuyên nhậu nhẹt hoặc có về nhà ăn cơm xong thì lại ôm máy tính, tivi hoặc ipad cho đến khi đi ngủ. Những người phụ nữ trong gia đình họ đã trở thành vật sở hữu mà hầu như họ chẳng mấy khi phải lo ai đó chiếm mất.

Rồi vào ngày nghỉ thì những người đàn ông khá giả đều có chương trình riêng như: chơi golf, tennis hoặc gặp gỡ nhau,… Những hoạt động ngoại khóa như vậy của họ hầu như chẳng thấy sự hiện diện của các vị “thần giữ của” luôn bên mình đâu. Thay vào đó thường có các ái nữ chân dài gì gì đó.

Hiện thực cho thấy, có những người phụ nữ sống một cuộc sống cô đơn giữa chồng con mình trong chính ngôi nhà của họ. Chồng họ thường xuyên vắng nhà hoặc bận bịu với đủ thứ, con họ thường xuyên trốn vào các phòng riêng của chúng. Chỉ còn lại họ cô đơn và lủi thủi quét hết nơi này lại lau chùi nơi khác. Họ thèm được ngồi giữa chồng con với bao điều tâm sự. Những đứa trẻ không tìm thấy ngôn ngữ để trò chuyện với mẹ chúng. Những người chồng không tìm thấy nguồn cảm hứng từ vợ. Nhiều lúc họ cảm thấy không ai nhìn thấy họ trong ngôi nhà.

Tiền của dù có được cai quản nhiều bao nhiêu cũng chỉ để cho chồng con chứ cá nhân họ chẳng có nhu cầu tiêu nhiều tiền như thế. Không tìm thấy hạnh phúc từ khối tài sản kia, họ thực sự là những vị “thần giữ của”....không có nụ cười của hạnh phúc.

Cháy khu TT Kim Liên, cháu bé bị khóa trái trong nhà thoát chết
Lại thêm một vụ cháy vừa xảy ra tại tầng 3, khu nhà H6, khu tập thể Kim Liên, thuộc quận Đống Đa, Hà Nội....
Giải mã những địa danh in trên tiền Việt Nam
Đã có nhiều người thắc mắc về những địa danh được in trên tiền Việt Nam, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc ấy…
Tôi chỉ muốn chết khi vừa chạm tay vào quần đùi của chồng
Cách đây 5 tiếng đồng hồ, tôi còn ngồi trên xe, khóc đến cạn nước mắt và chỉ muốn đi thẳng ra sông Hồng để gieo mình xuống đó...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link