Các bà nội trợ hãy quên thịt bò, thịt heo đi: 3 loại thực phẩm dưới đây mới thực sự tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng nghĩ thịt bò, thịt heo là những loại thịt đỏ bổ dưỡng cho sức khỏe. Nhưng bạn hoàn toàn sai lầm 3 thực phẩm dưới đây, còn có nhiều công dụng hơn hai loại thịt kia rất nhiều.

Thịt gia cầm

Thịt gia cầm bao gồm gà, vịt, ngan, ngỗng… Những loại thịt này đều là thịt trứng nhưng chứa nhiều khoáng chất, protein, vitamin các loại. Với những người muốn giảm cân, hoặc mắc bệnh tim mạch, mỡ máu… thì những thực phẩm từ gia cầm chính là sự lựa chọn tối ưu, giúp cho sức khỏe của bạn tốt hơn mỗi ngày.

Ngoài ra, thịt gia cầm còn cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần cho một người khỏe mạnh hoạt động thể chất và trí lực được tốt nhất.

Thịt gà có nhiều dinh dưỡng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh

Thịt gà có nhiều dinh dưỡng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh

Các loại hải sản

Với các loại hải sản như mực, tôm, cá đều có hàm lượng dinh dưỡng như omega, canxi, sắt khá cao, cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, hải sản còn giúp cho con người có một trí não tốt để làm việc tập trung hơn. Vì vậy, hải sản luôn là một loại thực phẩm quý mà chúng ta không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, hải sản cũng có nhược điểm riêng của mình, do nó có chứa quá nhiều dinh dưỡng nên một tuần bạn chỉ ăn tối đa hai lần mà thôi để không gặp trở ngại về tiêu hóa, bởi hải sản thường gây đầy bụng khó tiêu.

Thịt cừu giúp chống nhiều bệnh

Thịt cừu giúp chống nhiều bệnh

Thịt cừu

Thịt cừu là loại thực phẩm không quá phổ biến với mọi người. Nhưng thịt cừu vô cùng thơm ngon bỏ dưỡng lại rất tốt cho sức khỏe của con người chúng ta. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung món thịt cừu vào thực đơn của gia đình mình nhé.

Ngoài ra thịt cừu còn có công dụng chữa các bệnh về hen suyễn, viêm phổi  bởi trong thịt cừu chứa hàm lượng omega 3, protein khá cao giúp bổ máu. Nó là thực phẩm tuyệt vời cho mùa đông của bạn.

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng

Trứng các loại

Trong thành phần của trứng chứa nhiều caxi và chất dinh dưỡng thiết yếu dành cho con người chúng ta. Ăn trứng giúp chiều cao của các bé tăng cao, người già giảm được cân nặng và giữ trọng lượng cơ thể phù hợp. Vì vậy, bạn đừng quên món trứng trong bữa ăn hàng ngày của gia đình mình nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn