Nổi cơn ghen, vác dao gi.ết ch.ết tình địch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Nghĩ rằng người yêu phản bội mình đi yêu người khác, Toàn thủ sẵn con dao gấp trong người, rình đánh người yêu cùng tình nhân mới. Trong lúc va chạm, Toàn đã đâm chết tình địch.

(Phunutoday)– Nghĩ rằng người yêu phản bội mình đi yêu người khác, Toàn thủ sẵn con dao gấp trong người, rình đánh người yêu cùng tình nhân mới. Trong lúc va chạm, Toàn đã đâm chết tình địch.

Gã thợ giầy giết người chỉ vì… ghen



Ngày 14/10/2011, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã đưa ra xét xử Bùi Xuân Toàn (tức Long giầy, SN 1986, quê ở tiểu khu Đông Đoài, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội giết người…

Bùi Xuân Toàn - xuất thân bần hàn, gia đình đông anh em nên phải bỏ học từ năm lớp 9. Khi được 18 tuổi, Toàn đã ra Hà Nội mưu sinh bằng nghề đóng, sửa chữa giầy ở khu vực chợ Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng. Cách đây khoảng 3 năm, Toàn tích lũy đủ tiền nên thuê nhà mở cửa hàng giầy ở ngõ chợ Khâm Thiên.

Cũng trong khoảng thời gian này (năm 2007), Toàn gặp gỡ và bén lửa tình với chị Nguyễn Minh Thu (SN 1989, ở ngõ chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Thời gian đầu, đôi trai gái hạnh phúc, suốt ngày xoắn lấy nhau nên bố mẹ chị Thu cũng không phản đối. Tuy nhiên, sau khoảng 2 năm yêu nhau, giữa Toàn và chị Thu bắt đầu xảy ra cãi cọ, thậm chí đánh chửi nhau giữa đường. Thấy vậy, bố mẹ chị Thu đã cấm chị qua lại với Toàn. Và cũng kể từ đó, Toàn không dám đến nhà người yêu nữa.

Đến đầu tháng 7/2011, chị Thu cắt đứt quan hệ tình cảm với Toàn và có người yêu mới là anh Trần Anh Cường (SN 1979, trú tại ngõ Giếng Mứt, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) đang làm nghề kinh doanh bất động sản. Thấy người yêu mình có “tình mới”, Toàn lồng lộn ghen tuông, và nhiều lần đe dọa chị Thu không được để mắt đến người khác. Thậm chí, toàn còn gọi điện thoại đe doạ cả anh Cường.

Bùi Xuân Toàn tại cơ quan Công an
Bùi Xuân Toàn tại cơ quan Công an
Sau nhiều lần đe doạ không được, vào khoảng 24h ngày 20/7/2011, Toàn lấy một con dao bấm giấu vào túi quần rồi phóng xe máy đến ngõ chợ Khâm Thiên để tìm đánh chị Thu và anh Cường.

Khoảng 1g ngày 21/7/2011, Toàn phát hiện anh Cường đi xe máy Liberty đèo chị Thu đi ngang qua. Toàn đã đuổi theo và giơ lưỡi dao lên đe dọa khiến anh Cường sợ hãi vứt xe máy bỏ chạy về phía phố Khâm Thiên.

Thấy anh Cường bỏ chạy để chị Thu ở lại, trong cơn ghen cuồng loạn, Toàn xông vào đấm đá vào mặt, người chị Thu rồi phóng xe máy bỏ đi. Lúc sau, Toàn bỏ về và ghé vào quán để mua đồ ăn thì lại bắt gặp anh Cường đèo chị Thu trên phố Khâm Thiên. Máu ghen tuông nổi lên, Toàn điên loạn phóng xe máy vượt lên, ép xe máy của anh Cường làm anh Cường sợ bỏ xe máy chạy về hướng đường Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội.

Toàn phóng xe máy đuổi theo anh Cường được khoảng 20m, đến trước số nhà 222, phố Khâm Thiên thì bị anh Cường cầm 2 vỏ chai bia lấy ở quán nước ven đường quay lại ném trúng đầu Toàn làm chảy máu.

Không buông tha tình địch, Toàn tiếp tục đuổi theo khoảng 5m thì anh Cường bị vấp ngã. Thấy vậy, Toàn dừng xe máy, cầm dao xông tới đâm liên tiếp mấy nhát vào chân anh Cường rồi lấy xe máy bỏ đi. Anh Cường được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức nhưng đã tử vong vì mất máu cấp.

Sau khi đâm anh Cường, Toàn đi xe máy vào Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức, Hà Đông, Hà Nội, để sơ cứu vết thương. Trên đường đi, Toàn vứt con dao gây án ở dọc đường. Đến khoảng 3g ngày 21/7/2011, Toàn gọi điện cho bạn thông báo về việc anh ta vừa đâm người không biết sống chết thế nào. Rồi sau đó Toàn trốn vào nhà một người bạn ở phố Lê Hoàn, phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa.

Tại Thanh Hóa, một người quen của Toàn đọc báo mạng, biết Toàn đâm chết người nên đã đến công an trình báo. Đến khoảng 20h ngày 22/7/2011, Toàn bị công an bắt giữ.

Sám hối

Ám ảnh về con dao gây án, về cái chết đột ngột của anh Cường khiến Toàn ngồi trong trại mà không lúc nào yên. 

Tâm sự với PV, Toàn nói: “Tôi biết Thu sớm nghỉ học và gia cảnh không mấy khá giả. Đã nhiều lần, Thu đưa tôi về nhà ra mắt, mọi người trong gia đình đều rất vui vẻ. Thậm chí, vào dịp lễ tết tôi cũng không quên mang quà đến biếu. Tuy nhiên, cũng có đôi lúc không hợp nhau nên chúng tôi đã xảy ra xô xát, dẫn đến sự dị nghị, ngăn cản kịch liệt từ gia đình Thu. Vậy nhưng hai đứa vẫn yêu nhau và còn thường xuyên gặp mặt đi chơi.

Khoảng 1 năm trở lại đây, từ khi tôi thuê nhà ở khu Đền Lừ thì tôi ít gặp và không quản lý Thu như trước nữa. Nhưng cô ấy nói gì tôi cũng tin và không mấy khi thắc mắc. Tới đêm hôm đó, tôi mới thực sự đau lòng vì biết hóa ra Thu là kẻ không chung tình. Trong lúc nóng giận, tôi đã đâm một nhát vào đùi anh Cường với chủ ý dằn mặt mà không ngờ anh Cường thiệt mạng sau đó. Đó chỉ là hành động bột phát khi quá căm uất vì bị bội tình. Tôi rất ân hận và xin sám hối về tất cả việc làm của mình…”

Ngày 14/10, Bùi Xuân Toàn bị đưa ra TAND TP Hà Nội, xét xử. Toàn cúi thấp đầu trong tiếng la ó, chửi bới của gia đình nạn nhân. 

Mô tả ảnh.
Bùi Xuân Toàn trước vành móng ngựa

 Trước vành móng ngựa, Toàn thừa nhận những tội lỗi mà mình đã gây ra và tỏ ra hối hận trước cái chết của anh Cường, nhất là khi biết trước đó không lâu, bố, anh trai và gần đây nhất là bà nội của anh Cường đều đã lần lượt ra đi, để lại người mẹ già không nơi nương tựa.

Tại phiên toà, mẹ của nạn nhân Cường không kiềm chế được cảm xúc, bà liên tục khóc và cùng những người thân la ó, lăng mạ kẻ đã tước đoạt đi sự sống của con trai mình.

Trong quá trình điều tra, mẹ đẻ của anh Cường yêu cầu Toàn bồi thường hơn 250 triệu đồng. Tại CQĐT, gia đình Toàn đã bồi thường 35 triệu đồng.

Phiên tòa xét xử Toàn đã phải tạm hoãn do vắng người tham gia tố tụng. PV Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ xét xử Bùi Xuân Toàn.

  • Việt Dũng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn