Nỗi đau của hai bà mẹ phía sau án mạng vì tình

06:23, Thứ bảy 15/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Dương rút dao dấu sẵn trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực của vợ cũ. Bị đâm bất ngờ nhưng Loan vẫn gượng dậy kêu cứu liền bị Dương đâm thêm mấy nhát nữa làm Loan ngã ngửa xuống đất.

Mặc dù đã ly hôn nhưng khi phát hiện vợ cũ đi chung với người đàn ông khác, Trần Văn Dương (SN 1990, ngụ ấp An Hòa, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, Bình Phước) liền nổi máu ghen tuông và nảy sinh ý định giết chị Loan.

Ngay sau đó, gã liền gọi điện rủ vợ ra quán cà phê và yêu cầu chị Loan quay lại sống chung nhưng bị từ chối. Tức giận, Dương dùng dao Thái Lan đâm liên tiếp 10 nhát vào ngực chị Loan rồi tự đâm mình để tự tử nhưng bất thành.

Giờ đây, khi đã may mắn sống sót để trả giá cho những tội lỗi mình gây ra, Dương mới nhận ra rằng cơn ghen tuông mù quáng của mình không chỉ khiến người vợ cũ chết tức tưởi mà còn để lại nỗi đau vô bờ bến cho hai bà mẹ mà gã đã từng hết mực quý trọng.

Cuộc tình đẹp của cặp công nhân cạo mủ cao su

Sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước duyên hải miền trung Nghệ An, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Trần Văn Dương phải theo cha mẹ vào mảnh đất Bình Phước xa xôi làm kinh tế với hy vọng có một cuộc sống ổn định hơn.

Là con trai cả trong gia đình nên mới học hết 7, Dương đành phải gác lại chuyện đèn sách để theo cha mẹ lên rẫy, lên nương trồng ngô, cuốc sắn.

Năm 17 tuổi, Dương chập chững đi học cạo mủ cao su và may mắn xin được vào làm công nhân cho Nông trường cao su Tân Hòa (xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú). Thời gian này, cô bé hàng xóm Lê Thị Kim Loan (SN 1991) cũng bắt đầu theo anh chị em đi học cạo mủ và cũng xin vào làm công nhân cùng đội với Dương.

Trai mới lớn gặp gái xuân thì, từ những cuộc hẹn rủ nhau cũng đi cạo mủ chung đến những lúc phụ giúp đổi công qua lại khiến cho tình cảm của hai người ngày càng thêm thắm thiết. Và không biết từ bao giờ, đôi trai gái bén duyên rồi đến với nhau như một lẽ đương nhiên của số phận.

Bị cáo Trần Văn Dương trước tòa.
Bị cáo Trần Văn Dương trước tòa.

Tình yêu của họ càng lãng mạn và được củng cố hơn khi hai bên gia đình hết mực đồng ý vun đắp để đôi trẻ nhanh chóng thành vợ thành chồng.

Cuối cùng, lời ước của đôi trẻ cũng thành sự thật vào năm 2009, một đám cưới rình rang đã được tổ chức trong niềm hạnh phúc của đôi trẻ và sự mãn nguyện của bố mẹ cô dâu, chú rể.

Ly dị vì chồng vô sinh

Tuy nhiên, những ngày tháng hạnh phúc không được bao lâu thay vào đó là những lời qua tiếng lại của đôi vợ chồng trẻ mới chập chững ra riêng. Bắt đầu từ những cơn ghen vô lý của Dương.

Sẵn có máu ghen trong người, mỗi lần đi nhậu về, nghe bạn bè khích bác “mày lấy vợ đẹp không biết giữ thì kiểu gì cũng mất” hay “tao thấy vợ mày thường hay đùa giỡn với mấy thằng làm chung đội” đã khiến Dương càng thêm tức giận.

Mỗi lần như vậy, người chồng trẻ lại về nhà đay nghiến, nói bóng nói gió và kiếm cớ gây chuyện với vợ mình…  

Nhưng đó không phải là tất cả để dẫn đến những bi kịch kinh hoàng mà hai gia đình Dương và Loan phải gánh chịu. Những cơn ghen vô cớ của Dương đối với Loan chỉ là những phút bốc đồng do sự khích bác của bạn bè cùng với men rượu.

Còn những lúc tỉnh táo bình thường, Dương vẫn là một người chồng tốt, chịu khó làm ăn và phụ giúp vợ công việc gia đình. Tuy nhiên, số số phận trêu người không dừng lại với cặp vợ chồng trẻ này khi cưới nhau đã hơn một năm mà vẫn “bụng” Loan không thấy động tĩnh gì.

Vì lo lắng sốt ruột nên hai vợ chồng dẫn nhau đi khám thì Loan giật mình phát hiện người chồng khỏe mạnh lại mang căn bệnh “yếu sinh lý”. “Từ khi biết được tin thằng Dương bị “hiếm muộn” cuộc sống của vợ chồng nó căng thẳng như dây đàn.

Bên phía nhà gái thì nóng lòng muốn có cháu ngoại hay thúc giục bắt vợ chồng nó đi chạy chữa khiến con trai tôi càng tự ti hơn và hay sinh ra cáu gắt, kiếm chuyện. Cũng từ đó, mâu thuẫn gia đình nó ngày càng lớn hơn.

Hầu như không ngày nào tụi nó không cãi lộn, đánh nhau chỉ vì chuyện con cái. Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, những mâu thuẫn ngày càng lớn dẫn đã khiến con trai và con dâu tôi đi đến quyết định ly hôn sau 2 năm chung sống”, bà Hoàng Thị Chuyên, mẹ của Dương thở dài.

Bi kịch kinh hoàng

Mặc dù đã ly hôn và đã có bạn trai mới là anh Bùi Văn Bình (SN 1985) đang công tác ở Bình Dương nhưng những lúc buồn bã và trống vắng, Loan vẫn thường xuyên gọi điện thoại cho Dương thăm hỏi cũng như gặp gỡ quan hệ với nhau.

Hành động của người phụ nữ này càng khiến cho Dương không thể nào quên được tình cũ và nghĩ rằng Loan vẫn còn yêu mình nên ấp ủ hy vọng một ngày sẽ hai bên sẽ hòa hợp trở lại.

Cũng chính vì vậy, nên khi phát hiện vợ cũ đi cùng với người yêu mới, cơn ghen của Dương lại nổi lên và trong một phút không giữ được bình tĩnh, gã đã gây ra tội ác kinh hoàng.

Hôm đó vào khoảng 7 giờ ngày 18/3/2012, Loan cùng với anh Bình đi vào lô cao su thuộc Nông trường Tân Hòa để đặt chén đựng mủ lên cây cao su. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, do hết chén nên cả hai chở nhau về nhà Loan lấy thêm.

Cùng lúc này, Dương cùng hai người thân đi vào xã Tân Hòa để tìm thuê nhà cho chị họ mở quầy bán thuốc tây. Khi đi đến cầu Ông Long (thuộc ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú) thì thấy Bình và Loan đang chở nhau chạy qua.

Thấy vậy, Dương liền móc điện thoại ra gọi cho em họ của Loan là Lê Hồng Phú hỏi “ai chở Loan vậy” thì Phú nói “bạn trai mới của Loan mới ở Bình Dương về”.

Nghe đến đây, Dương lại nổi cơn ghen nhưng không nói gì mà cúp điện thoại tiếp tục đi vào xã Tân Hòa nhưng trong lòng đã nảy sinh ý định giết chị Loan.

Nghĩ là làm, chiều cùng ngày, Dương chạy xe máy đi mua một con dao thái lan rồi chạy đến quán cà phê Thời Gian nằm trên đường ĐT741 (ấp An Hòa, xã Tân Tiến) để uống cà phê và gọi điện thoại rủ vợ cũ ra quán nói chuyện.

Sau khi Loan ra tới nơi, Dương nhiều lần đề nghị Loan quay trở lại sống chung với mình nhưng Loan không đồng ý. Tức giận, gã chồng mất nhân tính không kìm chế cơn ghen mà rút dao Thái lan dấu sẵn trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực của vợ cũ.

Bị đâm bất ngờ nhưng Loan vẫn gượng dậy kêu cứu thì Dương tiếp tục đâm thêm vài nhát nữa làm Loan ngã ngửa xuống đất bên hông chòi lá.

Thấy vợ đã nằm bất động, Dương cầm dao đâm vào ngực và bụng mình nhằm tự tử rồi vứt dao gần đó nằm ôm xác vợ cũ. Lúc này, nghe tiếng kêu cứu, chủ quán và khách uống nước gần đó chạy tới định giúp đỡ thì bị Dương gượng dậy đe dọa “nếu ai vào cứu thì tôi đâm chết” nên mọi người không ai dám tới gần mà chỉ đi báo công an.

Ngay khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì chị Loan đã tắt thở. Riêng Dương do những nhát dao không trúng chỗ hiểm nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh và bị bắt ngay sau đó.

Nỗi đau tột cùng của hai bà mẹ

Khi nghe tin con trai giết hại vợ cũ, bà Chuyên rụng rời tay chân như không tin vào tai mình. “Tôi vẫn nhớ như in chiều hôm đó khi hàng xóm chạy về nói thằng Dương đã giết chết vợ cũ của nó. Lúc đầu tôi tưởng người ta đùa ác chơi nhưng khi biết đó là sự thật tui bủn rủn hết tay chân đứng như trời trồng.

Ngày thường nó là một thằng rất hiền lành, chưa bao giờ gây chuyện hay đánh đập vợ con vậy mà không hiểu vì lý do gì thằng Dương lại có thể hành động một cách nông nổi như vậy”, bà Chuyên đau xót.

Gạt vội những giọt nước mắt tuôn trào khi nhắc lại chuyện cũ, bà Chuyên tiếp tục: “Cũng chỉ vì số nó không may mắn gặp phải bệnh hiếm muộn nên hai đứa nó mới phải ly hôn. Dẫu biết rằng vợ chồng nó đã chia tay nhưng tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó Dương và Loan sẽ quay lại với nhau. Vậy mà…”, bà Chuyên nức trong uất nghẹn.

Cũng theo bà Chuyên, từ ngày con trai bà gây ra án mạng với vợ cũ, không ngày nào bà không đến nhà gái để thay mặt con tạ lỗi với gia đình sui gia. Phần để mong được tha thứ cho tâm hồn nhẹ bớt, phần cũng xin gia đình nhà gái viết đơn giảm án cho đứa con tội lỗi.

Cũng mang trong mình nỗi đau đớn vô bờ bến khi mất đi người con gái, bà Lê Thị Mai (mẹ của chị Loan) cũng không tin nổi vào tai mình khi nghe tin con gái bị con rể cũ đâm chết.

“Tôi đã phải ngất xỉu khi nghe tin con gái tôi bị chính chồng cũ sát hại. Khi tỉnh dậy, tôi vô cùng tức giận hành động tàn ác của Dương. Lúc đó tôi chỉ ước bắt được nó để trả thù cho con gái mình. Tuy nhiên, bây giờ nghĩ lại thì mọi việc đã xảy ra rồi, có bắt nó đền mạng thì con Loan cũng đâu có thể sống lại được nữa”, bà Mai tâm sự.

Mặc dù rất căm hận Dương vì đã cướp đi người con gái yêu của mình nhưng với tấm lòng của một người mẹ, một phụ nữ đầy lòng vị tha, bà sẵn sàng tha thứ cho hành động tội lỗi của Dương.

“Nghĩ lại cũng cảm thấy tội nghiệp cho thằng Dương, hồi nó đang là con rể tôi nó cũng ngoan hiền và chí thú làm ăn lắm nhưng lại mắc cái bệnh hay ghen nên gia đình mới bất hòa.

Giờ nó đã gây ra đại tội như vậy rồi tôi cũng không nỡ ép nó tới đường cùng. Nói gì thì nói dù sao cũng còn tình xưa nghĩa cũ, vì vậy nên tôi cũng đã viết đơn xin giảm án cho nó để nó có cơ hội làm lại cuộc đời, chuộc lại những lỗi lầm của mình”, bà Mai chia sẻ.

Mặc dù được gia đình nạn nhân viết đơn xin giảm án và trực tiếp tha thứ tại phiên tòa xét xử ngày 16/8/2012, nhưng với tội ác tày đình của mình, HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Dương 20 năm tù giam về tội “Giết người”.

  • Thành Nguyên

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc