Nỗi đau sau cơn bão: Vừa nhận tin mắc ung thư, cha bất lực nhìn con gái bị vùi lấp do sạt lở núi

( PHUNUTODAY ) - Nghe tiếng động lớn, cả gia đình,hốt hoảng khi thấy đất đá từ trên núi đổ sầm xuống, vùi lấp hết gian phòng phía sau, nơi cô con gái 16 tuổi đang ngồi học trong bếp. Chứng kiến cảnh con gái bị vùi lấp trong đống đất đá, cả gia đình anh Quỳnh chỉ biết bất lực gào khóc, gọi tên con trong vô vọng.

Đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng nỗi đau mất con của gia đình anh Trần Ngọc Quỳnh (46 tuổi, ngụ tổ Mậu Cà, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa thể nguôi ngoai. Cơn bão số 12 ập đến đã khiến anh mất nhà và đau xót hơn là mất cả đứa con gái đang trong độ tuổi ăn học.

Nhặt vội lấy quyển vở, ghi dòng chữ Trần Thị Mai (học sinh lớp 11 Trường THPT Bắc Trà My) còn sót lại trên đống bùn đất, anh Quỳnh lau vội lớp bùn còn dính trên vở của đứa con gái xấu số, rồi ôm hẳn quyển vở vào lòng.

14h ngày 5/11/2017, mưa to lũ lớn vẫn tiếp tục kéo dài ở Quảng Nam. Anh Quỳnh cùng 3 con đang ngồi ngoài phòng khách bỗng hốt hoảng khi thấy đất đá từ trên núi đổ sập xuống, vùi lấp bé Trần Thị Mai (16 tuổi) đang ngồi học trong bếp.

nha-sap-1

Cả gia đình bất lực nhìn Mai bị chôn vùi trông đống đất đá

Sau hai tiếng đồng hồ thuê máy múc hết đất, thi thể của Mai mới được tìm thấy. Tai họa đột ngột giáng xuống khiến cả gia đình anh Quỳnh chỉ biết bất lực gào khóc, gọi tên con trong vô vọng. Còn người mẹ quỵ ngã, kiệt sức, ngày đêm chỉ biết gọi tên con.

Anh mắt người mẹ cứ nhìn chăm chăm vào nấm mồ của đứa con gái xấu số vừa được chôn cất nằm ngay trong khuôn viên khu vườn của ông bà nội. “Mưa thế này, chắc con tôi nằm đó lạnh lắm…!”, chịThìn khóc nức nở nói.

Mai được biết đến là một nữ sinh ngoan hiền, xinh xắn. Trước khi tai họa ập đến, Mai đang là cô nữ sinh học lớp 11, tương lai rộng mở phía trước. Ai nấy đều thương xót cho sự ra đi đột ngột của nạn nhân xấu số.

Ông Võ Chí Nghĩa (khối trưởng khối Mậu Cà, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) chia sẻ: “Gia đình anh Quỳnh vừa xây dựng dưới chân ngọn núi mới gần 2 năm nay. Vụ sạt lở đất kinh hoàng đã cướp đi của vợ chồng anh cô con gái đầu lòng, nhà cửa tan hoang thành đống đổ nát.

Trước đó 2 ngày, anh Quỳnh lại phát hiện mình mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Mất mát này của gia đình anh Quỳnh quá lớn, là một trong những gia đình thiệt hại và mất mát nhiều nhất sau mưa lũ tưởng đã qua”.

nha-sap-2

Ngôi nhà bị sập, gia đình anh Quỳnh phải sang ở nhờ nhà nội

Được biết, anh Quỳnh và chị Tô Thị Thìn (41 tuổi) có với nhau 4 người con (3 gái, 1 trai). Bản thân anh làm nghề lái xe tải còn vợ ở nhà chăm con, làm việc đồng áng. Mai là con gái đầu lòng của anh chị. Hai ngày trước khi tai hoạ ập tới, anh Quỳnh sốc nặng khi biết mình bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối.

Sau bao năm chắt chiu, sống kham khổ, tằn tiện thì họ mới tích cóp được chút tiền, vay mượn thêm để xây nhà ở. Giờ đây, con mất, nhà không còn, bản thân đau ốm khiến người đàn ông này như bị dồn sâu vào ngõ cụt.

nha-sap-3

Hiện Mai đã được đưa về nhà ông bà nội thờ phụng

“Ngày đưa tang cái Mai, thấy anh Quỳnh tiều tụy, vật vả gào khóc bên quan tài con gái. Chị Thìn xỉu lên xỉu xuống nhiều lần, đuối sức, được người thân dìu theo chiếc xe tang khiến ai nấy không cầm nổi nước mắt”, chị Nguyễn Thị Hà (hàng xóm) chia sẻ.

“Đất trên núi đổ ập xuống nhanh quá khiến con gái tôi không thể chạy kịp, phải chết tức tưởi. Nhà cũng chẳng còn. Tôi thì đau ốm, cái chết được báo trước rồi. Giờ chỉ cầu mong ông trời cho thêm chút sức khỏe để tiếp tục sống thêm vài năm, cố gắng kiếm tiền dựng tạm căn nhà cho vợ con ở.

Mai mốt, tôi nằm xuống rồi, chỉ lo cho vợ một nách 3 đứa con thơ, không biết xoay xở thế nào?”, nói đến đây, anh Quỳnh thở dài.

nha-sap-4

Con mất, nhà cửa không còn, bản thân bị ung thư, anh Quỳnh như rơi vào bế tắc

Theo:  khoevadep.com.vn copy link