Nói nhiều dễ gặp hoa, ham muốn nhiều chắc chắn sẽ khổ, sợ hãi sẽ sinh lo lắng

09:33, Thứ tư 13/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Ham muốn càng nhiều thì càng khổ, sinh tử nhọc nhằn. Con người một khi sinh ra quá nhiều dục vọng, họ sẽ muốn theo đuổi và tạo nghiệp, vòng luân hồi sinh tử sẽ tiếp diễn vô hạn.

Nói nhiều dễ gặp tai họa

Khi một người nói chuyện, nói càng nhiều thì càng mắc nhiều lỗi. Người ta thường nói, một người nói quá nhiều sẽ mắc sai lầm, nói nhiều sẽ thất bại. Lời nói và việc làm chính là nền tảng cho cách ứng xử của một người trong cuộc sống.

Thứ nhất thì hãy nhớ không miệng lưỡi trơn tru, thứ hai là không nói huyên thuyên, thứ ba là không khoe khoang. Trong mọi việc, hãy nhìn thấu mà không nói thấu, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói và hành động. Việc nói nhiều sẽ mắc sai lầm, mặc dù có bất đồng quan điểm với người khác thì cũng nên kiềm chế ham muốn biểu đạt của mình kịp thời.

duc vong

Những người thấp kém chỉ thích dây dưa không ngớt với người khác trong chuyện nhỏ. Những người thấp kém chỉ thích dây dưa không ngớt với người khác trong chuyện nhỏ, không ngừng sinh ra thị phi, cuối cùng rước họa vào thân.

Nhiều ham muốn sẽ sinh ra đau khổ

Ham muốn càng nhiều thì càng khổ, sinh tử nhọc nhằn. Con người một khi sinh ra quá nhiều dục vọng, họ sẽ muốn theo đuổi và tạo nghiệp, vòng luân hồi sinh tử sẽ tiếp diễn vô hạn.

lo lang

Khi việc ham muốn được mở ra thì dù có bao nhiêu cũng sẽ không lấp được sự thỏa mãn. Nếu một người không thể kiểm soát được ham muốn của mình thì sẽ đánh mất chính mình.

Phúc khí cả đời này của con người, đều là có độ, tiêu hao quá mức chắc chắn sẽ đẩy bản thân vào ngõ cụt.

con nguoi2

Nhiều sợ hãi sẽ nhiều lo lắng

Một người càng sợ hãi điều gì đó thì điều đó càng dễ dàng kiểm soát, tiêu thụ và thậm chí còn làm hại chính mình.

Nếu quá bám víu vào hình tướng bên ngoài, sẽ bị ý niệm này dây dưa trong đầu, sinh ra sợ hãi, trở thành vực sâu giam cầm nội tâm. Cuộc sống này chính là một quá trình vừa đi vừa hiểu. Hãy quản lý suy nghĩ của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt