Người càng có năng lực thì càng thích ''ẩn'' 3 điều này, càng im lặng thì càng phước dày

( PHUNUTODAY ) - Người khôn cạy miệng không nói, kẻ dại thì nói nhiều nên hại bản thân lúc nào chẳng hay.

Đầu tiên, đối với ai cũng tử tế

Một người có năng lực khiêm tốn thì họ lúc nào thân thiện, hòa ái, ít phô trương, còn người không có năng lực thì mới to miệng, lúc nào cho mình là giỏi nhất.

Kiểu người có năng lực lòng tin, có sức mạnh thì họ sẽ không cần cùng cố địa vị của mình bằng sự kiêu căng ở bên ngoài.

Trong khi đó những kẻ không có năng lực thì lúc nào cũng độc đoán và kiêu ngạo.

co nhan

Thứ hai, không bị lợi ích làm lung lay

Lợi ích là điều mà ai cũng muốn, nhưng quân tử yêu tiền đúng mực, chứ không mưu cầu, ham muốn một cách mù quáng. Những người khác nhau đều có những khả năng khác nhau, tỷ lệ lợi ích cũng khác nhau. Người có năng lực coi tiền như bụi bẩn, còn người kém cỏi thì xem tiền như mạng sống.

o an

Thứ ba, chịu thiệt cũng không tức giận

Người xưa có câu: Ở đời, người càng biết chịu thiệt thì càng có phúc. Người có năng lực không phải sinh ra đã có năng lực, mỗi khả năng được cải thiện một chút đều là phước báu sau khi bản thân chịu thiệt. Chính là sự mất mát hết lần này đến lần khác mới giúp họ nâng cao khả năng của mình.

hoa

Nhiều người không có khả năng lại sợ đau khổ, từ đó khiến cảm xúc của họ cáu kỉnh và phiền não. Mỗi lần chịu thiệt thòi, họ không phải là nghĩ chịu thiệt mà nghĩ phải làm thế nào để lấy lại những gì đã mất.

Lúc này, tâm lý chịu thiệt hết lần này đến lần khác, cách đối phó với việc chịu thiệt hết lần này đến lần khác cũng sẽ khác nhau.

Năng lực không phải bẩm sinh, sự tu dưỡng của con người cũng không phải trời sinh, tất cả đều được mài giũa bằng kinh nghiệm tích lũy được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link