Các cụ dạy không sai: Người tham 3 thứ, bận rộn hết đời, muốn sống yên thân cũng khó

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này có hàng triệu người, nhưng hầu hết chỉ là hư danh. Khi còn trẻ thì ta lúc nào bon chen tranh giành danh vọng, tranh ánh hào quanh. Tới lúc thất bại mới biết không tranh đấu, không cần mưu danh mới chính là cao quý.

Sống ở đời đừng tham kiếm lợi rẻ

Những người sống mà thích tham lợi nhỏ thì sẽ dốc hết tâm trí, thậm chí đó là những lợi ích nhỏ, những tài sản bất chính. Khi đi chợ mua cá mua thịt họ mặc cả từng độc một. Kiểu người này nghĩ rằng mình như thế là thông minh. Nhưng thực chất là họ tham lợi nhỏ mà mất đi cái lời lớn.

Người khôn ngoan cần phải giữ tâm thanh bạch, không được có tâm tham lam. Mọi tính toán chính là đang tự gài bẫy cho mình mà thôi.

co nhan

Sống ở đời đừng tham danh vọng

Những người đàn ông cao quý ở sự can đảm, danh tiếng vô nghĩa là không có giá trị.

Trên đời này có hàng triệu người, nhưng hầu hết chỉ là hư danh. Khi còn trẻ thì ta lúc nào bon chen tranh giành danh vọng, tranh ánh hào quanh. Tới lúc thất bại mới biết không tranh đấu, không cần mưu danh mới chính là cao quý.

tham lam

Một người có phẩm chất họ sẽ chẳng quan tâm đến danh lợi, trong khi đó những người tham danh vọng đều sẽ bị nó nhấn chìm. Danh tiếng tốt không bao giờ đạt được bằng cách phô trương, nó cần thời gian để đúc kết. Những gì của bạn sẽ thuộc về bạn, đừng tranh giành.

Làm người đừng cầu an nhàn

tham

Sự lười biếng sẽ khiến bạn thoải mái, nghỉ ngơi. Nhưng nếu bạn sống quá an nhàn thì bạn sẽ buồn chán, mệt mỏi. Thế nên đừng để lòng tham an nhàn phá hủy đi cuộc đời của bạn. Có nhiều người giàu có nhưng họ vẫn chăm chỉ làm việc, nhưng có nhiều người vừa mới đạt chút thành tích thì liền lập tức cho rằng mình giỏi liền lười biếng.

Khổ trước sướng sau. Người càng xuất chúng càng biết cách bứt khá khỏi lối suy nghĩ cố hữu và biết đón nhận những thử thách mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link