"Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay": Thắt lòng trước sự thật sau câu nói gây sốt của Đặng Văn Lâm

( PHUNUTODAY ) - Mọi người hẳn ai cũng chú ý tới câu nói gây sốt của Văn Lâm sau chiến thắng Jordan nhưng ít ai biết được sự thật xúc động đằng sau câu nói ấy.

Còn nhớ trước vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2019, Đặng Văn Lâm đã mạnh mẽ tuyên bố: "Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay". Câu nói ấy đã trở thành sự thật khi Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết, tiếp tục trụ vững ở UAE.

Điều đặc biệt là đến giờ, các cầu thủ áo đỏ vẫn nhiệt tình lăng xê cho câu slogan "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay" trên Facebook, Instagram, biến nó trở thành một trào lưu gây bão MXH.

w644

Tinh thần đồng lòng này không chỉ khiến fan trong nước thích thú mà còn gây chú ý với báo thể thao nổi tiếng Fox Sports Asia. "Không phải hôm nay: Các cầu thủ Việt Nam khẳng định mạnh mẽ sau khi tiến sâu vào Asian Cup" - đó là tiêu đề bài viết vào đêm qua trên tờ báo danh tiếng.

Bên dưới, các cây bút của Fox Sports còn viết thêm những dòng đầy cảm xúc: "20/1 sẽ là ngày mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể quên. Những chú Rồng Vàng bất ngờ đả bại Jordan qua loạt sút luân lưu, hiên ngang giành lấy tấm vé vào vòng tứ kết Asian Cup. Sau trận đấu, nhiều cầu thủ đăng lên mạng xã hội câu nói gây sốt 'Anh sẽ về, anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay'".

Với việc xuất sắc vượt qua Jordan, Việt Nam đã tiếp tục chuyến hành trình làm nên lịch sử tại đấu trường Asian Cup, đồng nghĩa với việc các cầu thủ sẽ ở lại UAE thêm ít nhất 4 ngày nữa trước khi bước vào trận Tứ Kết đầy khốc liệt. Câu nói của Đặng Văn Lâm như một lời nhắn nhủ đầy tự tin về thành công của đội tuyển đến người hâm mộ nói chung, và đặc biệt là gửi đến người phụ nữ này.

Nếu như ai theo dõi chàng thủ môn gốc Việt này sẽ biết được cách đó 1 ngày, Đặng Văn Lâm đã chia sẻ những cảm xúc chân thành của mình về nỗi niềm nhớ quê nhà và mẹ. Anh tâm sự, Hà Nội đang lạnh khiến anh càng nhớ nước Nga da diết. Để vơi đi nỗi nhớ nhà, Văn Lâm mong muốn hướng dẫn người hâm mộ một số câu nói bằng tiếng Nga đơn giản như: Chúc mừng năm mới, Bạn có khỏe không, Con yêu mẹ.

VN_15c45801b9724b0419d24219t0981a70b

“ Nhắc đến mẹ Lâm lại nhớ vào các dịp năm mới, mẹ hay nấu các món truyền thống của Nga. Nếu như ở Việt Nam, năm mới sẽ có món bánh chưng, nem rán, còn ở Nga thì có các món salad. Tết các bạn ước gì? Riêng Lâm thì chỉ cần mẹ vui là được ”. Ngay dưới đoạn clip, thủ thành điển trai còn để lại hashtag ‘ChiCanMeVui’ (Chỉ cần mẹ vui) để thể hiện tình yêu của mình với người mẹ Nga.

Có thể thấy, với tính chất nghề nghiệp quần đùi áo số, việc thi đấu xa nhà đã là chuyện quá quên thuộc đối với các cầu thủ chuyên nghiệp. Và việc thi đấu tại giải vô địch châu Á lần này cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, nỗi nhớ nhà và niềm mong ngóng về những người thân không bao giờ thôi khoắc khoải trong lòng những chàng cầu thủ trẻ tuổi, đặc biệt là trong khoảng thời gian chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết như hiện nay.

Nhớ nhà, nhớ gia đình là thế, nhưng cả Đặng Văn Lâm và toàn thể đội tuyển Việt Nam vẫn một lòng bám trụ lại đất khách. Từ giải AFF với vài ngày ngắn ngủi ở bên người thân rồi lại đến Asian Cup trên đất UAE, gạt bỏ mọi cảm xúc cá nhân, mọi nỗi nhớ, những chiến binh sao vàng đã chiến đấu hết mình. Vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào của hơn 90 triệu dân Việt, dẫu có ở lại trên nước bạn lâu hơn nữa, mọi nỗi nhớ đều xứng đáng.

Bởi vì các cầu thủ hiểu được rằng, những thắng lợi và thành tích mà đội tuyển giành được sẽ đem lại niềm vui to lớn đến nhường nào cho cổ động viên nước nhà, và đặc biệt là cho những người thân yêu bên cạnh mình.

Như Văn Lâm đã chia sẻ, chỉ cần mẹ vui là được. Và cũng chỉ cần một khi người dân vẫn còn cổ vũ và ủng hộ, đó sẽ là động lực để các chàng trai vàng của chúng ta sẽ còn vươn xa và đem đến nhiều chiến tích vàng dội hơn nữa. Hãy tiếp tục đồng hành và tiếp sức cho đội tuyển vào trận Tứ Kết sẽ diễn ra vào 20h ngày 24/11 sắp tới nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn