Tin mới nhất về phi công người Anh: Phổi hồi phục 20%, chuẩn bị chuyển viện

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe của phi công người Anh mắc Covid-19 đã có những chuyển biến tích cực.

Sức khỏe & Đời sống đưa tin, trong cuộc hội chẩn quốc gia chiều 19/5, các chuyên gia cho biết, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh nhiễm Covid-19 đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu cải thiện. Bệnh nhân đã 5 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

Kết quả chụp CT cho thấy, tỷ lệ đông đặc phổi của bệnh nhân đã giảm từ 90% xuống còn gần 80%.

Tuy nhiên bệnh nhân vẫn chưa đủ điều kiện ghép phổi. Các chuyên gia thống nhất, khi bệnh nhân đảm bảo về sức khoẻ và các yếu tố liên quan đạt yêu cầu mới tiến hành ghép phổi.

Phi công người Anh đã có những tiến triển tích cực tuy nhiên vẫn chưa thể tiến hành ghép phổi. (Ảnh minh họa)

Phi công người Anh đã có những tiến triển tích cực tuy nhiên vẫn chưa thể tiến hành ghép phổi. (Ảnh minh họa)

Đến sáng ngày 20/5, bệnh nhân đã trải qua 2 tháng 2 ngày điều trị tại BV Bệnh Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh; bệnh nhân hiện không sốt, vẫn tiếp tục ECMO ngày thứ 44 và sự sống gần như phụ thuộc vào ECMO.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, hội đồng chuyên môn và các chuyên gia sẽ tiếp tục cùng hội chẩn về trường hợp bệnh nhân này khi cần thiết. Theo Vietnamnet, một chuyên gia của hội đồng chuyên môn cho biết, bệnh nhân 91 đang có tới 3 chống chỉ định ghép phổi trong đó có nhiễm trùng phổi, suy đa tạng. Tiến hành ghép phổi có thể thành công về mặt kỹ thuật nhưng tỷ lệ hồi phục rất thấp. Do đó, cần chờ đợi quá trình điều trị nội khoa để hồi sức tích cực hơn nữa. Việc phổi của bệnh nhân có hồi phục cho thấy dấu hiệu cải thiên dù tiên lượng vẫn dè dặt.

Trong cuộc hội chẩn chiều qua, hội đồng chuyên môn cũng đưa ra thống nhất, chuyển bệnh nhân 91 về trung tâm điều trị chuyên sâu về hồi sức tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn