NSND Trọng Trinh từng bị trầm cảm nhưng may mắn tìm được mục đích để thức tỉnh

( PHUNUTODAY ) - “Nếu khủng hoảng kinh tế thì còn có thể “hồi” được, chứ khủng hoảng tinh thần để lại trong mình vết sẹo rất lớn”, NSND Trọng Trinh tâm sự.

Cuối năm 2020 - đầu năm 2021, NSND Trọng Trinh có dịp trở lại với truyền hình trong bộ phim về đề tài phòng cháy chữa cháy "Lửa Ấm". Anh vào vai bác sĩ Văn - trưởng phòng cấp cứu luôn đề cao nguyên tắc. Chính sự cứng nhắc đã khiến nhân vật mắc sai lầm và chịu cú sốc lớn.

Nam nghệ sĩ chia sẻ đây là vai diễn hay mà ngắn. Anh hài hước nói: "Lần đầu tiên phải lên bàn thờ sớm như vậy nhưng trước khi chết tôi phải xin đạo diễn giẫy thêm mấy phân đoạn".

NS Trọng Trinh cũng bật mí từ khi đọc kịch bản anh đã chủ động đề nghị đạo diễn bổ sung thêm một số phân đoạn để bác sĩ Văn có chiều sâu hơn, như khi nhân vật gặp trầm cảm sẽ có biểu hiện gì, nội tâm ra sao... Anh nhấn mạnh dù không nhiều nhưng bản thân anh có nét tương đồng với nhân vật này. Đó chính là đều gặp trầm cảm. Nhiều khán giả đã khá bất ngờ khi biết điều này.

1016_NSND_TrYng_Trinh

"Tôi là con người tự do, thoải mái, làm việc với tôi phải vui vẻ, đầy tiếng cười. Nhưng cách đây hơn 10 năm, tôi gần như không biết đi đâu về đâu. Nếu khủng hoảng kinh tế thì còn có thể "hồi" được, chứ khủng hoảng tinh thần để lại trong mình vết sẹo rất lớn", NS Trọng Trinh tiết lộ.

Nam nghệ sĩ sinh năm 1957 cho biết anh u uẫn mãi trong những suy tư như thế cho đến một ngày nhận được cuộc điện thoại của con trai, lúc ấy đang đi du học. "Con khóc, gọi điện xin bố gửi tiền đóng học phí, tiền ăn. Lúc này tôi sực tỉnh và nhận ra rằng, nếu mình buông bỏ hay chán nản thì con cái sẽ bị ảnh hưởng. Suy nghĩ này đã thức tỉnh, kéo tôi thực sự trở lại với công việc. Mặc dù trước đó vẫn đi làm nhưng tôi không tập trung, không để tâm. Tối lại không ngủ được. Tôi quyết xốc lại tinh thần, là chỗ dựa cho các con. Thế nên tôi mới nói, để vượt qua trầm cảm, phải có gì đó trong sâu thẳm mới đủ sức kéo họ lên được", Trọng Trinh tâm sự.

tieu-su-nsut-trong-trinh-5468

Nhắc đến sự trở lại với công việc, nhiều người cho rằng sau khi về hưu, anh còn bận rộn hơn trước. NSND Trọng Trinh thừa nhận trước khi nghỉ hưu, anh dành nhiều thời gian cho vai trò đạo diễn. Còn hiện tại, anh quen thuộc, gần gũi hơn với khán giả trong hình ảnh một diễn viên.

"Thú thực, khi quay lại với nghiệp diễn viên tôi có rất nhiều thay đổi. Tôi có thêm nhiều trải nghiệm để làm đầy đặn và phong phú hơn quá trình hoạt động nghệ thuật của mình. Quan trọng là khi được sống với đam mê, tôi cảm thấy thoải mái và hứng khởi hơn", nam NS bày tỏ.

nsnd-trong-trinh-lam-phim-ma-noi-khong-quan-tam-toi-y-kien-khan-gia-tren-mang-xa-hoi-la-noi-doi-5a9-5233612

Anh kể, hồi mới vào nghề diễn, anh nhiều lần rơi vào cảnh nợ nần vì tiền cát-xê trả chậm, không đủ cho sinh hoạt hằng ngày, khác hoàn toàn với đạo diễn. Vì thế có thể nói, làm đạo diễn sướng hơn diễn viên về mặt tài chính.

Tuy nhiên, đạo diễn Trọng Trinh phân tích: "Nếu diễn viên chỉ cần lo diễn xuất tốt thì đạo diễn lại phải chịu trách nhiệm nhiều nhất trong một bộ phim, bao gồm cả kinh phí lẫn chất lượng phim. Bên cạnh đó, phải ngồi "casting" chọn từng diễn viên, rồi phải quản lý số lượng đó trong suốt quá trình quay phim mấy tháng liền. Sau đó tiếp tục xử lý hậu kỳ, lồng tiếng… 45 phút/tập phát sóng truyền hình khán giả có thể xem trong chốc lát, nhưng đó là cả một quá trình hoạt động nghệ thuật của anh em đoàn phim. Khá vất vả!"./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link