Nữ điều dưỡng BV Bạch Mai sinh con trong khi cách ly vì Covid-19, bé gái chào đời với cái tên đặc biệt

10:51, Thứ sáu 10/04/2020

( PHUNUTODAY ) - Ngày 8/4, con gái của một nữ điều dưỡng BV Bạch Mai chào đời trong khu cách ly với cân nặng 4kg và được đặt một cái tên vô cũng ý nghĩa.

VietNamNet đưa tin, sản phụ Nguyễn Thị Y. là điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, BV Bạch Mai. Sau khi phát hiện 2 điều dưỡng cùng khoa mắc Covid-19, chị Y. cùng các đồng nghiệp tại trung tâm đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt ngay tại bệnh viện.

Ngày 8/4, khi vừa hết hạn cách ly và được trở lại làm việc, chị Y. có dấu hiệu chuyển dạ. Các đồng nghiệp đã đưa chị đến khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi chờ sinh.

Tối cùng ngày, chị Y. được các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai. Sau 30 phút, bé gái nặng gần 4kg chào đời khỏe mạnh.

Con gái của nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai chào đời trong khu cách ly.

Con gái của nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai chào đời trong khu cách ly.

Sản phụ và các y bác sĩ đều vỡ òa trong hạnh phúc. PGS.TS Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ sản cho biết, ca mổ đẻ này được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn do đang là thời điểm cả nước chống dịch Covid-19 và BV Bạch Mai đang bị phong tỏa.

Sau ca mổ, chị Y. cho biết rất hạnh phúc và gửi lời cảm ơn đến bệnh viện, các y bác sĩ đã giúp mẹ con chị an toàn, khỏe mạnh.

Do sinh con trong thời kỳ đặc biệt, gia đình nữ điều dưỡng quyết định đặt tên con gái là Hạ Vy với mong muốn Việt Nam sẽ sớm hạ gục đại dịch Covid-19 và trở lại cuộc sống bình thường.

Trước đó, từ ngày 28-3 đến 5-4, khoa đã đón 5 em bé chào đời tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, 2 sản phụ là nhân viên của bệnh viện, 3 người khác là bệnh nhân chờ sinh có bệnh lý nền. Hiện tại, khoa vẫn còn 10 thai phụ chờ sinh. Trong khu cách ly, nhiều nhân viên y tế mang bầu sắp đến ngày sinh cũng đã được chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc