Nữ điều dưỡng trộm cắp vì mê làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 4 giờ ngày 21-6, là ngày thứ 7 nên nhiều người dân dọc khu vực đường Phan Châu Trinh, Phạm Hồng Thái (Đà Nẵng) dậy sớm đi tập thể dục. Trong khi đang thong dong dạo bộ trên đường thì một số người phát hiện tại shop Miu Miu (số 61-Phan Châu Trinh) xuất hiện một phụ nữ đi trên xe máy hiệu Air Blade đến dựng trước shop rồi mở cửa vào trong không biết để làm gì nhưng lại không thấy bật điện.

Nghi ngờ có khả năng đây là đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản nên nguồn tin nhanh chóng được báo đến CAP Hải Châu 1. Nhận tin báo của người dân, lãnh đạo CAP Hải Châu 1 lập tức thông báo đến Tổ tuần tra đêm 7661 do Trung úy Ngô Duy Mẫn làm tổ trưởng và Trung úy Nguyễn Minh Nghĩa cùng với 2 dân quân và 2 dân phòng đang làm nhiệm vụ lập tức có mặt tại số 61-Phan Châu Trinh để kiểm tra sự việc.

Qua xem xét bên ngoài, tổ tuần tra nhận thấy có chiếc xe máy Air Blade dựng tại đó nhưng BKS đã bị dùng băng keo dán 2 chữ số đầu (mã số của tỉnh, thành phố) chỉ còn lại dãy số T1-005.22 nên rất nghi vấn. Cùng lúc này, thấy cửa shop đang mở hé, tổ công tác liền bước vào thì phát hiện có 3 túi bóng loại lớn đựng nhiều thứ như áo quần, giày dép, mỹ phẩm, túi xách... và một nữ giới mặt bịt khẩu trang, đầu đội MBH, tay đeo găng chuẩn bị bước ra. Bị phát hiện bất ngờ, người nữ này nhanh chóng xách các thứ để chạy ra ngoài thì bị ngăn lại. Khi bị hỏi vào đây làm gì thì người này ấp úng rằng được chủ shop nhờ đến lấy đồ... Tuy nhiên, chỉ bằng vài câu hỏi nghiệp vụ, bản chất gian manh của người này đã lộ rõ. Ngay lập tức, toàn bộ tài sản cùng người nữ giới được đưa về trụ sở CAP Hải Châu 1 để làm rõ sự việc.

nữ điều dưỡng trộm cắp
Nguyễn Thị Tâm Tình.

Qua đấu tranh, đối tượng nữ này khai nhận tên là Nguyễn Thị Tâm Tình (hay còn gọi là Trang, quê Hà Tĩnh, hiện đang là điều dưỡng viên của một bệnh viện lớn tại Đà Nẵng). Tình khai nhận toàn bộ tài sản nói trên là do mình trộm cắp chứ không phải được chủ shop nhờ đến lấy như lời khai ban đầu. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu phức tạp, lượng tài sản lớn nên ngay sau đó CAP Hải Châu 1 báo cáo CAQ Hải Châu và phối hợp với Đội Điều tra Tổng hợp CAQ Hải Châu để mở rộng điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Tình khai nhận, do “mê” hàng hiệu, nhiều lần đến shop Miu Miu mua đồ và nhận thấy shop này bán nhiều hàng xách tay từ nước ngoài về nên làm quen rồi tìm cách “đánh” thêm một chìa khóa shop khi chủ shop không để ý. Sau khi có được chìa khóa, để tránh bị phát hiện, Tình dùng băng keo dán 2 số 38 (BKS 38T1-005.22 xe máy đăng ký tại Hà Tĩnh) rồi điều khiển xe đến shop Miu Miu thực hiện ý đồ của mình. Sau khi dùng chìa khóa rèn sẵn mở cửa lọt vào trong, Tình “dọn” tài sản gồm 24 cây son môi, 71 đầm và quần áo, 7 đôi giày, 4 túi xách, 20 đồng hồ đeo tay, 24 hộp mỹ phẩm và 34 món trang sức các loại (tổng giá trị theo khai nhận của bị hại là 277.450.000 đồng) cho vào 3 túi ni-lông, khi chuẩn bị tẩu thoát thì bị phát hiện.

làm đẹp
CAP Hải Châu 1 và CAQ Hải Châu kiểm tra hiện trường vụ việc.

Tiếp tục đấu tranh, Tình còn khai trước đó, ngày 18-5 cũng đã đột nhập shop Miu Miu trộm cắp quần áo, giày dép, đồng hồ, nước hoa... tổng cộng khoảng 30 triệu đồng. Vụ việc này được chủ shop báo cáo với CAP Hải Châu 1 và CAP đang điều tra thì đối tượng lại tiếp tục ra tay. Tuy nhiên, Tình lại giải thích là lợi dụng nhân viên của shop Miu Miu không khóa cửa (chỉ móc ổ khóa chứ không khóa) nên đã đột nhập chứ không phải dùng chìa khóa để mở? Từ lời khai của Tình, sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT CAQ Hải Châu đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng tại P. Hòa Minh và thu giữ tài sản trộm cắp trước đó. Tuy nhiên, nhiều thứ trong số đó đã bị cô nhân viên điều dưỡng chưng diện...

trộm cắp
Một phần tài sản Tình trộm cắp tại shop Miu Miu.

Hiện CAQ Hải Châu đang áp dụng biện pháp tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Tâm Tình để tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT