Nữ học sinh bị đuổi khỏi ký túc xá vì nghe điện thoại ở ngoài hành lang

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, sự việc một nữ sinh trường đại học Y dược Hải Phòng bị Giám đốc Ban quản lý ký túc xá đuổi khỏi ký túc vì nghe điện thoại ở hành lang đã gây xôn xao dư luận.

Theo Thanh NiênTiền Phong đưa tin, ngày 23/12, nữ sinh L.T.L (21 tuổi, trường Đại học Y dược Hải Phòng) đã đăng tải dòng trạng thái trên một fanpage Hải Phòng, cầu cứu về việc bị đuổi khỏi ký túc xá sinh viên tập trung vì nghe điện thoại ngoài hành lang. Sau khi đăng tải, dòng trạng thái đã thu hút sự chú ý của dân cư mạng.

Biên bản giữa nữ sinh và Ban quản lý ký túc xá (Ảnh: Tiền Phong)

Biên bản giữa nữ sinh và Ban quản lý ký túc xá (Ảnh: Tiền Phong)

Theo nữ sinh L.T.L chia sẻ, tối ngày 20/12, cô nhận được cuộc điện thoại của một người bạn nên ra ngoài hành lang tầng 3 của ký túc xá để nghe. Trong lúc đang nói chuyện, thì bác Hoàng Văn Minh - Giám đốc Ban Quản lý ký túc xá quát nạt, đuổi cô về phòng. L. có trả lời rằng "cháu đang nói chuyện với bạn, chút xong cháu lên, bác cứ lên trước đi ạ” nhưng bác Minh lại mắng chửi và yêu cầu em xuống phòng bảo vệ lập biên bản, yêu cầu em ra khỏi KTX".Nữ sinh L. cho rằng mình không vi phạm nội quy, nên việc ông Minh lập biên bản, đuổi mình ra khỏi ký túc xá là vô lý.

Bên cạnh đó, cô cũng tố cáo ông Minh còn sử dụng nhiều từ khó nghe để nói chuyện với cô. Việc bỗng chốc bị đuổi ra khỏi ký túc xá khiến L. rất hoang mang, lo lắng. Sau đó, nữ sinh cũng chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Câu chuyện nhanh chóng gây chú ý của dư luận. Rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử nếu đúng như phản ánh trên.

Trước đó, nhiều sinh viên ở ký túc xá Đại học Y dược Hải Phòng tửng có nhiều ý kiến bức xúc vì những bất cập trong công tác quản lý. Theo đó, nhiều ý kiến phản ánh Ban quản lý ký túc xá thường xuyên có những lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm sinh viên.

Ký túc xá tập trung của TP.Hải Phòng

Ký túc xá tập trung của TP.Hải Phòng

"Thậm chí, nhiều lần bảo vệ tự ý vào phòng khi không có sinh viên ở trong, thường xuyên gây khó dễ cho sinh viên. Dịch vụ điện nước thiếu minh bạch, tòa nhà cao 15 tầng nhưng thang máy chỉ sử dụng được đến tầng 8", một sinh viên chia sẻ.

Trao đổi về vụ việc trên, lãnh đạo trường Đại học Y dược Hài Phòng cho biết, ký túc xá do Công ty TNHH Xây dựng Đức Minh thành lập Ban quản lý, ông Hoàng Văn Minh làm Giám đốc. Phía nhà trường đã trao đổi với nữ sinh L.T.L và nghe tường trình của nữ sinh này đúng như nội dung mạng xã hội lan truyền. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã bố trí cho nữ sinh này sang ở tạm.

Đồng thời, trao đổi với Ban quản lý ký túc tập trung để xử lý vụ việc.Còn ông Hoàng Văn Minh – Giám đốc Ban quản lý ký túc xá ĐH Y dược Hải Phòng cho biết, hành vi của nữ sinh L.T.L chỉ ở mức phê bình. Tuy nhiên, khi tôi nhắc nhở thì nữ sinh này có thái độ chống đối, nói hỗn. Do đó, ông Minh đã lập biên bản để răn đe. Với những phản ánh khác, ông Hoàng Văn Minh cho rằng đều là không có căn cứ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link