Quán cơm "đặc biệt" giữa lòng Hà Nội, mỗi suất chỉ 2.000 đồng dành cho người nghèo

( PHUNUTODAY ) - Giữa thời tiết lạnh giá này, lòng người nghèo khó như được sưởi ấm hơn bởi những tấm chân tình, sự yêu thương của cộng đồng.

Quán cơm Yên Vui có địa chỉ tại Đống Đa, Hà Nội chỉ mới bắt đầu đi vào hoạt động được vài ngày gần đây, nhưng đã được nhiều người lao động nghèo truyền tai nhau biết đến.

Mỗi buổi mở bán, quán ăn luôn đông đúc, tấp nập người dân đến ăn cơm vui vẻ.

quan_an_tu_thien7

Quán tuy có diện tích nhỏ nhưng có đầy đủ các trang bị, vật dụng như một quán cơm bình thường. Mọi dụng cụ trong quán đều được các nhân viên và tình nguyện lau rửa sạch, xếp gọn gàng và ngăn nắp.

Quán cơm Yên Vui đi vào hoạt động từ ngày 14/12, hỗ trợ hàng nghìn suất cơm cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

quan_an_tu_thien9

Trước khi tiến đến bàn ăn, mọi người mua phiếu ăn, giá mỗi phiếu là 2.000 đồng, tương ứng với 1 suất cơm.

Anh Nguyễn Cao Sơn (37 tuổi, chủ nhiệm quán cơm) cho biết, quán có 2 bếp trưởng, 2 phụ bếp, một số nhân viên và đội thiện nguyện của một số trường đại học đến hỗ trợ quán.

quan_an_tu_thien10

Những nhân viên làm việc trong quán phải là người có trách nhiệm, các nhân viên chính cũng có lương động viên và hỗ trợ xăng xe để cùng mọi người hoạt động, làm việc. Do mới mở cửa thử nghiệm nên hiện quán mở bán vào lúc 10h30- 13h30 chiều thứ 2,4,6. Dự kiến, sau khi đi vào hoạt động một tháng thì sẽ mở bán vào thứ 2 đến thứ 7.

Quán cơm đón tiếp rất nhiều người dân đến ăn (Ảnh: Dân Trí)

Quán cơm đón tiếp rất nhiều người dân đến ăn (Ảnh: Dân Trí)

Anh Sơn cho biết thêm, giã mỗi suất cơm chỉ 2.000 đồng, mỗi suất mỳ tôm là 1.000 đồng. Nếu thực khách có nhu cầu thêm cơm và canh sẽ không phải trả thêm tiền, nếu chưa no bụng có thể tiếp tục xếp hàng mua thêm phần ăn nữa.Bên cạnh đó, quán cũng nhận được sự giúp đỡ, đóng góp của các nhà hảo tâm. Từng thùng mỳ tôm, quả cam, quả bưởi mọi người mang đến đóng góp đều được quán cơm ghi lại một cách tỉ mỉ, cẩn thận.

Một số em học sinh cũng tranh thủ đến ăn cơm (Ảnh: Tri thức trẻ)

Một số em học sinh cũng tranh thủ đến ăn cơm (Ảnh: Tri thức trẻ)

"Trung bình quán tiếp nhận lượng khách từ 120 – 135 người/ngày. Mọi người đến ăn đều là khách vì vẫn trên tinh thần mua bán, 2 nghìn đồng/suất ăn. Dù giá trị tiền mua chỉ mang tính tượng trưng nhưng như vậy mọi người đến đây ăn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và tìm được sự ấm áp, yên vui.

Do số lượng khách đông nên những buổi mở bán, các anh, chị em nhân viên trong quán đến làm việc từ 6h sáng để chuẩn bị. Được làm việc ở đây mọi người cũng cảm thấy rất vui vì được giúp đỡ nhiều người. Những ai ăn 1 suất mà chưa no bụng thì được mua thêm suất nữa, ăn đến no bụng thì thôi", anh Sơn tâm sự trên Pháp luật &bạn đọc.

Quán ăn Yên Vui đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có tủ lưu trữ mẫu thức ăn để lưu lại các mẫu thức ăn trong ngày hoạt động. Nhận thấy sự thiết thực của quán cơm trong việc hỗ trợ người dân nghèo, chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện hết mức để quán đi vào hoạt động.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link