Nữ sinh chết đuối trên đường nhựa

09:59, Thứ ba 09/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Cơn mưa lớn, có gió mạnh vào chiều 8/7 tại khu vực Đại học Quốc gia (thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) khiến một xe máy sụp hố công trình, một nữ sinh viên sinh bị nước cuốn trôi.

(Đời sống) -  Cơn mưa lớn, có gió mạnh vào chiều 8/7 tại khu vực Đại học Quốc gia (thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) khiến một xe máy sụp hố công trình. Trong đó một nữ sinh viên sinh Khoa Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia) bị nước cuốn trôi.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức (TP.HCM), khoảng 19g ngày 8/7 Đinh Thị Phương Thảo (22 tuổi, quê quán Bình Định), hiện là sinh viên Khoa Kinh tế - Luật Đại học Quốc gia TP.HCM), cùng một người bạn là chị Trần Thị Hoàng Thu (23 tuổi) đi xe máy về khu vực ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Gặp mưa lớn, có gió mạnh, xe máy của Thảo sụp hố công trình (thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức). Hậu quả, Thu bất tỉnh trên miệng hố, còn Thảo bị cuốn xuống hố.

Sau khi tai nạn xảy ra, một số người đi đường phát hiện mò tìm nạn nhân. Sau hơn một giờ tìm kiếm, người dân vớt được thi thể Thảo và đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức nhưng Thảo đã chết trước đó.

Được biết, khu vực đường vào ký túc xá khu B thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM có rất nhiều hố sâu và khi trời mưa lớn, nước từ phía trên đổ xuống rất mạnh. Đây rõ ràng là một vụ tai nạn gây chết người thương tâm mà nguyên nhân chính là do đường xấu.

Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ tai nạn do đường xấu liên tiếp xảy ra trong cả nước. "Theo phân tích của Cục Cảnh sát đường bộ, nguyên nhân gây tai nạn từ cơ sở hạ tầng, chất lượng đường sá chiếm khoảng từ 1-1,5% số vụ tai nạn giao thông", ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết.

Trong khi đó, từ ngày 1/1/2013, Quỹ Bảo trì đường bộ đã chính thức được thu, trước mắt là với ô tô, thông qua các trạm Đăng kiểm. Theo thông tin từ Văn phòng Quốc hội ngày 6/6, Văn phòng Chính phủ vừa có báo cáo Quốc hội về việc sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ, theo đó cho đến ngày 15/5/2013, tổng quỹ đã thu được 1.666 tỉ đồng (đạt 41,65% dự toán giao cả năm); ngân sách nhà nước đã cấp cho quỹ là 375 tỉ đồng.
 
Số tiền giải ngân là 1.266,6 tỉ đồng (chi sửa chữa thường xuyên là 599,6 tỉ, sửa chữa định kỳ 667 tỉ).

Ông Thái khẳng định, quỹ bảo trì là để phục vụ cho công tác duy tu, sửa chữa cho những tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, tuyến huyện để đảm bảo mặt đường êm, tăng cường biển báo, đảm bảo hành lang an toàn cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Tuy nhiên, một nghịch lý mà ông Thái cũng phải thừa nhận là "đường được nâng cấp, cải tạo xong thì tốc độ mặt đường êm hơn, đi lại thuận tiện hơn, nhưng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông lại cao hơn".

Dù nhiều ý kiến cho rằng, nên trích Quỹ Bảo trì đường bộ để đền bù tai nạn do đường đường xấu. Tuy nhiên, trả lời báo giới ngày 10/1/2013, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương khẳng định: “Vì đã có bảo hiểm chi trả khi xảy ra tai nạn giao thông, nên Quỹ bảo trì đường bộ không có điều khoản chi cho đền bù tai nạn do đường xấu”.

Và những người gặp tai nạn giao thông do dường xấu đành phải tự lo cho mình mà không được đền bù thiệt hại một cách xứng đáng.

  • Mai Anh (Tổng hợp từ TTO, ĐVO)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc