Nữ sinh lớp 8 đâm bạn thủng bụng chỉ vì một câu nói

08:29, Thứ tư 23/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì bị chế giễu, châm chọc về cách ăn mặc Ngọc đã không kiềm chế được nên đã dùng dao "xử" bạn.

(Phunutoday) - Chỉ vì bị chế giễu, châm chọc về cách ăn mặc Ngọc đã không kiềm chế được nên đã dùng dao "xử" bạn.

[links()]

Như Phunutoday đã có tin phản ánh, sau buổi học, một số nữ sinh lớp 8 ở Bố Trạch-Quảng Bình đã gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Hậu quả 2 nữ học sinh phải nhập viện cấp cứu vì bị đâm thủng bụng và chém gây trọng thương.

 

Lo lắng và ân hận về những việc làm sai trái khiến Ngọc ủ rủ, đặc
biệt là khi nhận được quyết định tạm đình chỉ việc đến trường

 

Trở về từ bệnh viện Trung ương Huế, với khuôn mặt "nhợt nhạt" và yếu ớt vì vừa trở về sau ca phẫu thuật ở bụng do bị đâm, Hồ Ngọc Ánh (SN 1998) vẫn còn chưa hết nỗi sợ hãi với giọng yếu ớt. Em cho biết, trong lúc hai nhóm đánh nhau, bất ngờ em bị đâm một nhát vào bụng. Đau quá, Ánh đau đớn ôm bụng rồi nằm gục xuống nền đất bất tỉnh. "Khi tỉnh lại thì em đã thấy mình đang nằm trong viện, lúc đó em cũng không biết ai đã đâm mình chỉ sau này thấy Hằng (Trần Thị Thu Hằng cũng là nữ sinh bị đâm ở chân đang điều trị cùng Ánh ở BV) kể lại em mới biết là Ngọc.

Khi được hỏi về nguyên nhân vụ việc và ai là người đã đánh trước thì Ngọc chỉ im lặng, không trả lời.

Để làm rõ hơn nguyên nhân vụ việc, chiều ngày 22/11, chúng tôi đã tiếp tục có mặt tại gia đình của một số nữ sinh đã tham gia vụ đánh nhau dẫn tới việc nữ sinh Lê Thị Ánh Ngọc (SN 1998, học sinh lớp 8C-Trường THCS xã Hải Trạch-Bố Trạch) dùng dao đâm thủng bụng 1 nữ sinh cùng trường.

Tìm tới căn nhà của Lê Thị Ánh Ngọc (SN 1998, học sinh lớp 8C-Trường THCS xã Hải Trạch-Bố Trạch), nữ sinh đã dùng dao đâm thủng bụng một nữ sinh và làm một nữ sinh khác bị thương ở chân.

 

Gương mặt nhợt nhạt của nữ sinh Hồ Ngọc Anh sau khi vừa ra viện
với vết thương bị đâm ở bụng. 

 

Thấy có người lạ tới, khuôn mặt Ngọc "ủ rủ" và đầy sự lo lắng. Sau giây phút được trấn an, em cho biết rằng, trước đây giữa em và nhóm bạn của Hồ Ngọc Anh đã nhiều lần xảy ra xích mích vì thường bị "châm chọc" và bị "chế giễu" về phong cách ăn mặc, chơi đùa của mình. Theo lời của Ngọc "em luôn bị soi mói từ cách đi đứng, ăn mặc các bạn luôn coi em là người từ hành tinh lạ rồi coi chuyện đó là thú vui để đem ra bình phẩm, bàn tán. Nhiều lần như vậy, tức quá không chịu được nên em đã hẹn nhóm của Ngọc Ánh ra sau để nói chuyện phải quấy".

Theo lời kể của Ngọc, khoảng 10h30 sáng ngày 18/11, Phan Thị Thảo (SN 1994) cùng Hồ Ngọc Ánh và Trần Thị Thu Hằng (đều học chung lớp 8B) đến rủ nhóm của Lê Thị Ánh Ngọc và Hoàng Thị Hoa Hậu (học sinh lớp 8A) ra phía sau sân trường để đánh nhau nên Ngọc và Hậu ra trước. Lát sau Ánh, Thảo và Hằng cũng đi ra. Vừa tới nơi, nhóm của Ánh đã xông vào đánh Ngọc túi bụi, sau đó quay sang đánh Hậu. Bực tức, Ngọc lấy từ trong cặp sách ra chiếc dao (theo Ngọc là dao thường mang theo để dùng vào việc học nghề) đưa lên chỉ để đe dọa, nhưng thấy nhóm của Anh tiếp tục hung hăng xông vào đánh nên Ngọc đưa dao thẳng về phía trước và đâm trúng vào bụng của Ánh, sau đó tiếp tục gây thương tích vào chân của Hằng.

Ngọc buồn bã cho biết, sau khi sự việc xãy ra, em rất ân hận và muốn được sữa chữa lỗi lầm. Sáng ngày 22/11, em đã bị cô giáo Phan Thị Điệp-Phó hiệu trưởng nhà trường gọi lên viết bản tường trình, đồng thời thông báo tạm đình chỉ việc đến trường đối với em để nhà trường có biện pháp giải quyết tiếp.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình của Ngọc và gia đình của Hậu cũng đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình 2 nữ sinh đã bị thương. Họ cũng hứa sẽ khắc phục mọi thiệt hại về vật chất và tinh thần cho phía gia đình 2 nạn nhân bởi những lỗi lầm mà con gái của họ đã gây ra.

Hiện nữ sinh Trần Thị Thu Hằng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện do vết thương sâu ở chân.

Trong buổi trao đổi với thầy Hoàng Duy Phúc-Hiệu trưởng trường THCS Hải Trạch vào chiều 22/11 về vụ việc trên, thầy Phúc cho biết hiện trường đã tạm đình chỉ việc đến trường đối với 3 học sinh gồm Lê Thị Ánh Ngọc, Phan Thị Thảo và Hoàng Thị Hoa Hậu, kể từ ngày 22/11 để phục vụ công tác điều tra.

Còn phía Ban Công an xã Hải Trạch cho hay, do vụ việc xãy ra khi các đối tượng đang chưa đủ 14 tuổi nên hiện chỉ lập hồ sơ xử lý hành chính. Đồng thời đợi kết quả ra viện của nữ sinh Hằng, lực lượng chức năng địa phương này sẽ tiếp tục có biện pháo xử lý theo quy định.

  • Ngọc Hoàng
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc