Nữ sinh rạch mặt bạn tại lớp học

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 16/6, PGS.TS Phan Văn Hòa, Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng, xác nhận đã nhận thông tin về việc hai nữ sinh lớp 10CNP02 (Cử nhân tiếng Pháp - ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) có xảy ra mâu thuẫn, dùng dao làm hung khí ngay tại lớp học. Hậu quả khiến cho sinh viên Nguyễn Trần Miên Thảo phải nhập viện với vết thương sâu, dài 7cm ngay cổ.

(Phunutoday) - Chiều ngày 16/6, PGS.TS Phan Văn Hòa, Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng, xác nhận đã nhận thông tin về việc hai nữ sinh lớp 10CNP02 (Cử nhân tiếng Pháp - ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) có xảy ra mâu thuẫn, dùng dao làm hung khí ngay tại lớp học. Hậu quả khiến cho sinh viên Nguyễn Trần Miên Thảo phải nhập viện với vết thương sâu, dài 7cm ngay cổ.
[links()]
Sự việc diễn ra vào khoảng 16 giờ 30 ngày 9/6, tại phòng học A101 cơ sở ĐH Ngoại ngữ tại 41 Lê Duẩn.
Mô tả ảnh.
Bác sỹ cho biết vết thương của Thảo sâu, dài gần chục cm, sát phía cằm má trái và được khâu 7 mũi. (nguồn: Dân trí)

Hôm đó, lớp học phải làm bài kiểm tra. Khi tiết học kết thúc, đa số các bạn đã ra khỏi lớp, chỉ còn lại cô giáo, Mai Thị Bích Trâm, Nguyễn Trần Miên Thảo  và 2 bạn cùng lớp. Làm bài xong Thảo toan đứng dậy định ra về thì Trâm ngăn lại, đòi Thảo phải bồi thường tai phone nghe nhạc bị đứt. Thảo nói là không cố ý và xin lỗi Tr. rồi lách qua người Tr. để ra về.

Thấy thái độ không hợp tác của Thảo, bất ngờ Trâm đưa tay tát vào má trái Thảo, trong đó đã thủ sẵn dao lam, rạch đúng cổ gây vết thương rất sâu. Ngay sau đó Thảo đã được đưa đi cấp cứu.

Kết quả giám định của bác sỹ cho biết vết thương của Thảo sâu, dài gần chục cm, sát phía cằm má trái và được khâu 7 mũi.

Sau vụ việc, ngày 15/6 Trâm đã thừa nhận hành vi dùng dao lam gây thương tích đối với Thảo.
Khi được hỏi nguyên nhân của vụ việc, Thảo cho biết trong thời gian gần đây Trâm có hiểu nhầm Thảo là người đã cướp người yêu của Trâm. Sau đó Trâm nhiều lần viết bài với những từ ngữ khó nghe xúc phạm Thảo trên blog.

Để giải quyết mâu thuẫn này, chiều ngày 9/6, Thảo đã chủ động đến bắt chuyện, giải thích cho Trâm hiểu nhưng Trâm tiếp tục dùng những từ ngữ thiếu văn hóa, hung hăng  sau đó dẫn tới sự việc trên.
Sau khi sự việc xảy ra, lớp 10CNP02 (Cử nhân tiếng Pháp) đã họp và đề nghị hình thức kỷ luật nghiêm khắc với sinh viên Trâm đối với hành vi gây tổ thương cho sinh viên Thảo. Ngoài ra, đại diện phía nhà trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng cũng cho biết: Hiện khoa đang xác minh, làm rõ vụ việc, sau đó sẽ xử lý, kỷ luật theo đúng quy định.

Sự việc trên đã khiến cho không ít người rùng mình về cách hành xử theo lối giang hồ của các bạn trẻ hiện nay.

Còn nhớ, vào tháng 5/2010 Linh và Nguyễn Phương Anh (học sinh lớp 9, cùng trường) xảy ra mâu thuẫn, Phương Anh cho rằng bị Linh nói xấu là "đã có bạn trai và không còn trong trắng" nên đã hẹn nhau ra phố Nguyễn Huy Ích, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình để giải quyết.
Mô tả ảnh.
Trong túi sách của Phương Anh còn có một tuýp sắt hình vuông dài khoảng 30 cm. (nguồn: Vnexpress)

Vừa gặp nhau, hai cô nữ sinh đã lao vào ẩu đả, Phương Anh đã kẹp lưỡi dao lam vào 2 ngón tay để rạch hai vết vào mặt bạn.


Kiểm tra túi xách của Phương Anh, cơ quan chức năng phát hiện trong túi nữ sinh lớp 9 này có một tuýp sắt hình vuông dài khoảng 30 cm.

(tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn