3 loại nước cực kỳ giàu canxi giúp bé cao vút như siêu mẫu, nhất loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước dưới dây rất giàu canxi tốt cho các bé phát triển chiều cao trong những năm đầu đời của mình.

Nước cam

Trong thành phần dinh dưỡng của nước cam không chỉ chứa nhiều vitamin C tốt cho sức đề kháng của trẻ nhỏ giúp trẻ phòng ngừa nhiều bệnh tật vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, trong thành phần dưỡng chất của nước cam còn chứa một hàm lượng canxi và vitamin D rất lớn tốt cho sự phát triển chiều cao cân nặng của bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trung bình trong một quả cam kích thước trung bình có thể cung cấp 50mg canxi. Tốt nhất là nên cho con uống nước cam tươi nguyên chất không có đường. Mẹ không nên cho bé uống nhiều nước cam đóng chai chứa nhiều chất bảo quản, đường khiến bé dễ béo phì thừa cân, tim mạch.

Sữa tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Sữa tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Sữa

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời tốt cho sự phát triển chiều cao vượt trội của bé. Khi mẹ bổ sung sữa cho bé đúng cách giúp bé có một chiều cao lý tưởng và có được một thể chất vượt trội khỏe mạnh ít ốm đau bệnh tật.

Ngoài sữa, mẹ cũng có thể cho bé sử dụng các chế phẩm của sữa như: sữa chua và phô mai hoặc có thể kết hợp các thực phẩm này xen kẽ giữa bữa ăn chính và bữa ăn phụ giúp bé bổ sung thêm canxi cho cơ thể.

Nước cam tốt cho chiều cao của trẻ

Nước cam tốt cho chiều cao của trẻ

Nước đậu nành

Trong thành phần dưỡng chất của hạt đậu nành chứa nguồn canxi phong phú và mẹ hoàn toàn có thể thêm vào chế độ ăn hằng ngày cho con dưới dạng sữa đậu nành hoặc sữa chua đậu nành. Nếu mẹ muốn bé phát triển chiều cao tốt thì đây cũng là lựa chọn hàng đầu nếu bé không dung nạp được lactose trong sữa mẹ hay sữa công thức.

Nhưng mẹ không nên cho bé uống sữa đậu nành cho nhiều đường sẽ dễ gây tăng cân béo phì, dậy thì sớm cho trẻ. Cách tốt nhất mẹ nên cho bé uống sữa đậu nành không đường, hoặc thật ít đường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn