Đàn bà đừng cần quá nhiều tiền, chỉ cần bình yên là đủ

( PHUNUTODAY ) - Bình yên của người đàn bà chẳng phải là tiền, rất nhiều tiền mà thật ra nó phụ thuộc nhiều vào người đàn ông bên cạnh đời mình đấy.

 Phụ nữ cần gì mới hạnh phúc?

Nhiều người phụ nữ cho rằng mình chỉ cần tiền chứ không cần đàn ông, không cần tình yêu. Vì có tiền thì sẽ hạnh phúc. Phụ nữ trong xã hội này ấy mà, nhiều người có quan niệm về hạnh phúc khác nhau lắm.

Có người theo đuổi giàu sang, tiền bạc, địa vị, thích mình là trung tâm của mọi thứ. Nhưng cũng có nhiều người phụ nữ hạnh phúc của họ là có người chồng yêu thương, có căn nhà đi về và mỗi ngày được ăn cơm cùng chồng con là thấy hạnh phúc.

Những người phụ nữ nếu mong mỏi có người đàn ông yêu thương mình thì thường bị lên án là yếu đuối. Là phụ nữ còn trẻ phải có thật nhiều tham vọng. Những cô gái trẻ nhìn những người phụ nữ thành đạt nên họ cũng xem họ là tấm gương rồi muốn mình phải thật hoàn hảo như vậy.

dan-ba-phunutoday

Phụ nữ hoàn hảo thì tất nhiên họ mong muốn yêu và lấy được người đàn ông giàu có, đẹp trai, giàu có...

Vậy nhưng liệu đó có phải là hạnh phúc thực sự hay không? Phụ nữ cứ mở miệng nói mình chỉ cần tiền thì lúc đó đàn ông có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi nếu một ngày bạn giỏi giang, có mọi thứ nhưng cái điều nguyên thủy nhất đó là trở về nhà, nơi có người đàn ông dang rộng vòng tay đón mình cũng không có thì đó có được xem là hạnh phúc hay không?

Một điều với các cô gái trẻ chưa chắc đã đúng nhưng với những người phụ nữ 30 thì họ đều thấy rằng: Phụ nữ càng nhiều tiền lại càng cô đơn....

Đó là lý do mà vì sao đàn bà từng trải, từng nếm nhiều dư vị đắng chát của cuộc đời thì lại nghĩ khác: Đàn bà không cần quá nhiều tiền, không cần quá giàu sang, chỉ cần bình yên là đủ. Hai chữ bình yên tưởng chừng như đơn giản nhưng có mấy người phụ nữ tìm được trong cuộc đời mình? Nghe có vẻ dễ...nhưng để tìm được thì thật sự là khó vô cùng.

Bình yên đây được hiểu như nào, đó là sau một ngày mệt mỏi nơi công sở, đủ thứ đau đầu thì lúc tan tầm họ vẫn mong mỏi về nhà, nơi căn nhà ấm áp đang đợi mình. Bình yên là ngoài kia đầy cạm bẫy, nhiều lọc lừa nhưng ở nhà lúc nào có người đàn ông yêu thương đang chờ họ. Trên hết bình yên chính là lúc họ được âu yếm, ôm hôn đứa con bé bỏng của mình, vợ chồng cùng con cái vui đùa...Chẳng phải hạnh phúc nó đơn giản thế thôi sao?

Tìm kiếm chi cho xa xôi...nhiều tiền mà cô đơn thì đâu gọi là hạnh phúc. Bình yên là lúc tâm mình nhẹ nhõm nhất, là lúc được ở trong vòng tay của người chồng. Chứ không phải là tiền...tiền rồi lại tiền đâu phụ nữ ạ. Đừng có tự cao mà nghĩ có tiền mua tiên cũng được. Có tiền nhưng chưa chắc đã mua nổi bình yên hạnh phúc 1 phút đâu.

dan-ba-phunutoday-anh-3

Phụ nữ đừng ngưỡng mộ rồi mặc định cho rằng những người phụ nữ giàu có, quyền lực là họ không cô đơn. Đàn bà giàu sang, nhiều tiền chưa chắc đã hạnh phúc đâu...có khi còn toàn nước mắt đấy.

Đàn bà cũng đừng so sánh mình với người phụ nữ khác khi họ lấy được chồng giàu có. Chưa chắc người ta đã hạnh phúc hơn bạn đâu. Bởi cuộc đời mà, cái gì có cái giá của nó hết cả rồi.

Hạnh phúc, bình yên chính là được đổi bằng thanh xuân, sự cam chịu và tính hi sinh. Đừng bao giờ coi trọng đồng tiền quá mà bỏ quên chính mái ấm của mình. Bình yên muốn thì dễ nhưng giữ được nó lâu hay không thì mới khó. Bởi vậy đàn bà ạ, hãy gác lại những thứ xa hoa phù phiếm bên ngoài...bình yên chính là lúc bạn về nhà cùng chồng và các con và những người thân của mình đấy. Hãy khắc cốt ghi tâm điều đó để luôn hạnh phúc nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT