Nước sôi không chỉ để uống, với nước đun sôi bạn có thể làm được nhiều việc hữu ích khác

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta vẫn biết đến công dụng của nước sôi là để phục vụ nhu cầu ăn uống. Nhưng nước sôi cũng có nhiều công dụng hữu ích khác.

Làm sáng đồ bạc

Cho đồ bạc vào nước sôi vậy là món đồ bằng bạc của bạn bị xỉn màu cũng sáng lên nhanh chóng. Với mẹo này bạn có thể đánh bóng bất cứ món đồ bằng bạc nào.

Đầu tiên hãy lót một lớp giấy nhôm ở đáy nồi hoặc bát rồi bạn đặt thìa, đũa hoặc dĩa vào trong, rắc lên muối nở (baking soda) và đổ nước sôi vào. Dưới tác dụng của nước sôi và baking soda, bạn sẽ thấy nước sủi bọt và có tiếng xèo xèo. Những lớp cặn bẩn sẽ tách ra khỏi đồ dùng bằng bạc. Đợi đến khi nước nguội thì bạn dùng khăn sạch lau lại lần nữa, bạn sẽ có một bộ đồ bạc như mới.

Cách này rất nhiệu quả nhưng bạn không nên áp dụng với trang sức bạc có đính đá.

Làm sạch lò vi sóng

Khi cho thức ăn vào lò vi sóng quay, chúng có thể bị bắn xung quanh lò. Những vết thức ăn nhỏ nếu không lau ngay sẽ khô lại, bám chặt và rất khó tẩy rửa. Lò vi sóng vì vậy vừa bẩn lại vừa có mùi khó chịu.

Để làm sạch lò vi sóng bạn chỉ cần cắt vài lát chanh thả vào cốc nước. Phần chanh còn lại bạn vắt nước cốt vào rồi đặt cốc nước vào trong lò vi sóng, bật lò trong khoảng 3 phút. Lò sẽ giúp khử mùi hoàn toàn và có hương chanh thơm mát, dễ chịu.

Tiếp đến bạn có thể lấy giẻ ẩm để lau lại bên trong lò để loại bỏ vết bẩn.

Làm sạch ống thoát nước

Trong một số trường hợp khi ống thoát nước bị tắc bạn có thể thông bằng cách sử dụng nước sôi. Bạn đổ từ từ nước đun sôi xuống đường ống thoát nước, sức nóng của nước có thể giúp cuốn trôi những mảng bám và chất bẩn không quá cũ bị tắc nghẽn.

Làm sạch máy hút mùi trên bếp

Mỗi ngày nấu ăn, dầu mỡ, hơi nước bốc lên sẽ bám vào bộ lọc của máy hút mùi. Để vệ sinh được thật sạch bộ lọc này bạn sẽ mất khá nhiều thời gian. Muốn khắc phục tình trạng này bạn hãy ngâm bộ lọc trong nước sôi, pha thêm nước rửa chén khoảng 20 phút. Sau đó cọ sạch bằng cước cọ nồi là có thể loại bỏ chất dơ bám lâu ngày trên bộ lọc dễ dàng.

Loại bỏ mùi khó chịu

Sau khi nấu nướng mà mùi đồ ăn ám hết lên nhà thì bạn cũng có thể dùng nước đun sôi để loại bỏ chúng. Hãy đun một nồi nước, thả lát chanh hoặc cho vỏ chanh, một vài thanh quế hoặc hương liệu mà bạn có vào, đun nhỏ lửa để mùi hương của chúng lan tỏa khắp nhà, loại bỏ đi mùi đồ ăn gây khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link