Dằm mắc vào tay khó chịu, áp dụng ngay 7 mẹo này giúp loại bỏ dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Trong một lúc nào đó bạn vô tình bị dằm đâm vào tay mà dùng nhíp không tài nào gắp ra được thì hãy nhớ áp dụng ngay một trong những mẹo này.

Dùng băng dính

Với những chiếc dằm mỏng manh như gai hoặc sợi thủy tinh có thể lấy ra bằng băng dính. Bạn có thể dùng nhiều loại băng dính khác nhau như băng dính cách điện, băng dính vải, băng dính giấy.

Lấy một đoạn băng dính dán lên chiếc dằm và ấn mạnh xuống để băng dính dính vào dằm. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo sao cho chiếc dằm không đi sâu hơn vào da, tránh ấn lên đầu đâm vào của chiếc dằm. Khi dằm đã dính vào băng dính bạn chỉ cần kéo băng dính ra theo chiều mà chiếc dằm đã đâm vào, dằm sẽ theo đó mà đi ra.

Dùng giấm trắng

Bạn pha loãng giấm trắng và nước lọc với tỉ lệ 1:1 sau đó nhúng vùng da bị dằm đâm vào nước ấm để làm mềm da rồi nhúng tiếp vào chén giấm trắng trong khoảng 10 – 15 phút.

Giấm trắng có nồng độ axit cao hơn so với nồng độ dung môi cơ thể nên sẽ kéo miếng dằm ra. Tuy nhiên, nếu vùng da xung quanh vết dằm có vết thương hở thì bạn không nên áp dụng bởi giấm trắng có thể khiến bạn bị rát và xót.

Dùng bình thủy tinh

Hãy chuẩn bị bình thủy tinh miệng rộng đổ gần đầy nước nóng rồi ấn mạnh vùng da bị dằm đâm vào miệng bình. Áp suất của hơi nóng trong bình sẽ kéo miếng dằm tuột ra.

Dùng vỏ chuối

Dùng vỏ chuối chín cũng có thể giúp bạn loại bỏ dằm ra khỏi tay. Bạn chỉ cần lấy một mảnh vỏ chuối, chà xát nhẹ mặt trong của vỏ lên chỗ bị dằm đâm. Tiếp theo quấn băng lại để qua đêm, chất enzyme trong chuối sẽ đẩy dằm ra ngoài.

Dùng khoai tây

Thái nhỏ 1 lát khoai tây sống rồi áp vào vùng da bị đâu, sau đó dùng băng gạc cố định lại. Cách này cũng giúp bạn lấy được dằm ra hiệu quả. Bạn chỉ cần chờ khoảng 1 giờ, độ ẩm của khoai tây sẽ kích thích miếng dằm bong ra. Nếu mảnh dằm lớn hơn ghim sâu dưới da, bạn có thể băng khoai tây qua đêm.

Dùng muối nở baking soda

Bạn lấy 1 muỗng muối nở cho vào chén nước nhỏ, ngâm vùng bị dằm vào hai lần một ngày. Thường thì sau vài ngày áp dụng dằm sẽ tự ra ngoài.

Xà phòng

Hãy lấy một ít bọt xà phòng thấm đều vào chỗ bị dằm đâm để trong khoảng vài giờ. Xà phòng sẽ làm cho dằm tự nhú lên. Sau đó bạn chỉ cần dùng nhíp gắp dằm ra và rửa tay là sẽ chấm dứt ngay cảm giác khó chịu.

Nếu dằm đã ở trong da bạn tầm vài ngày và bạn thấy có dấu hiệu bị nhiễm trùng, hãy đi khám ngay để bác sĩ giúp lấy chúng ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link