Nước tăng lực làm từ nước giếng khoan và phẩm màu TQ

12:43, Thứ năm 07/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng chức năng phát hiện gần 30 thùng nước tăng lực nhái nhãn hiệu STING. Trước đó, 3 sản phẩm của Công ty Cổ phần sữa tươi Ba Vì đã bị ngừng lưu hành trên thị trường vì kém chất lượng.

Ngày 6/6, tại Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) Tổ công tác Đội Phòng chống hàng giả (phòng PC46, Công an Hà Nội) đã thu giữ một xe tải chở 26 thùng nước STINHP nhái nhãn hiệu STING của công ty Pepsi.

[links()]

Qua điều tra, lái xe tải trên khai nhận số nước tăng lực này vừa lấy tại xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

Nước tăng lực STINHP...
Nước tăng lực STINHP...

Sau khi được Viện Khoa học công nghệ (Bộ KH&CN) giám định nước đóng chai này là giả mạo và được chế biến từ nước giếng khoan pha chế với đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp (không được phép dùng trong thực phẩm), cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát.

Tại đây, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu STINHP, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập "date" (hạn sử dụng).

...làm từ nước giếng khoan
... làm từ nước giếng khoan



Giám đốc Công ty Huy Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến khai nhận: “Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lý do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát STING của Công ty Pepsi”.

Sau 1 tháng hoạt động Công ty này đã sản xuất được 1.000 thùng, bán ra thị trường khoảng 400 thùng- được tiêu thụ tại các huyện ngoại thành Hà Nội; trong đó thị trường chính là xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai.

Theo cơ quan kiểm tra, những loại phẩm màu mà công nhân đang tiến hành pha chế đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trước đó, Thanh tra Sở  Y tế Hà Nội cũng đã lấy một số mẫu sản phẩm của Công ty Cổ phần sữa tươi Ba Vì đi kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, 2 mẫu sản phẩm là “Sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch” và “Sữa dê tươi thanh trùng 100% sữa sạch” không đạt các chỉ tiêu về Coliforms và Ecoli.

Ngoài ra, có 2 sản phẩm của công ty này không có hồ sơ công bố và giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu Công ty Cổ phần sữa tươi Ba Vì ngừng sản xuất và lưu hành trên thị trường 3 sản phẩm là "sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch - không đường", "sữa dê tươi thanh trùng 100% sữa sạch" và "sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch - mật ong rừng".

  • Hà Phương (tổng hợp)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc