Nuôi con 2 triệu không đủ tiền thuê taxi đi chơi

06:27, Thứ hai 22/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Kể ra đây, nhiều mẹ sẽ bảo em khoe mẽ. Nhưng thú thực khi nuôi con nhỏ, tháng nào tiền taxi của em thuê cho bé đi chơi không bao giờ dưới 2 triệu. Có tháng, tiền này đội lên hơn 3 triệu.

(Con cái)- Kể ra đây, nhiều mẹ sẽ bảo em khoe mẽ. Nhưng thú thực khi nuôi con nhỏ, tháng nào tiền taxi của em thuê cho bé đi chơi không bao giờ dưới 2 triệu. Có tháng, tiền này đội lên hơn 3 triệu.

Hôm nay đọc bài: “Em đang chi tiêu 2 triệu/tháng cho 2 mẹ con đây” của chị Vân khiến em không khỏi giật mình.

Thật sự chị chi tiêu như vậy mới chỉ để tồn tại thôi. Đành rằng, hoàn cảnh của chị hiện nay buộc phải thế song em nghĩ cách này không ổn. Bởi vì chỉ vài năm nữa, với kiểu sống tồn tại trong đời này, con của chị và chính chị sẽ bị thiếu dưỡng chất trầm trọng mà đổ bệnh ra đấy. Lúc ấy, chỉ sợ tiền đi bác sĩ, tiền thuốc còn quá.

Như nhà em đây, có em bé nhé. Dù không phải mua đồ gì cho bé hết vì em toàn đi xin thôi. Tháng đầu sau sinh, em về nhà nội ở. Mẹ chồng em lo ăn uống cho cả mẹ cả con, mua thứ nọ thứ kia linh tinh. Em cũng đưa bà tiền nhưng bà không cầm.

Từ tháng thứ 2 trở đi em về bà ngoại ở. Bà ngoại cũng nuôi hai mẹ con từ A-Z. Có thể nói sau sinh em không những không bị mất đồng nào mà còn được mọi người đến chơi cho thêm. Tổng cộng cả tiền bảo hiểm sinh sản và tiền mọi người thân cho, sinh xong em còn để ra được gần 100 triệu.

Song khi hết 4 tháng nghỉ sinh, về lại nhà mình, thời gian này em mới thực sự thấy tốn kém. Chỉ riêng tiền sữa và bỉm của con, mỗi tháng nhà em hết 3 triệu (sữa 2tr, bỉm 1tr). Đó là chưa kể các khoản lung tung cho con khác nữa.

Nói chung, ngoài khoản chi cố định em còn nắm được, còn khi có con nhỏ, em cũng không biết tiền mọc cánh bay đi đâu mất mà tốn kém thế. Vì thế em thấy riêng tiền chi tiêu 2 triệu của mẹ con chị/ tháng đúng là chỉ bằng tiền em trả taxi cho bé dạo mát hay về ngoại chơi mỗi lúc con quấy khóc.

Kể ra đây, nhiều mẹ sẽ bảo em khoe mẽ. Nhưng thú thực khi nuôi con nhỏ, tháng nào tiền taxi của em thuê cho bé đi chơi không bao giờ dưới 2 triệu. Có tháng, tiền này đội lên hơn 3 triệu. Nhà em đi taxi nhiều đến nỗi, cứ thấy điện thoại nhà em reo là bất kể đêm hôm người lái taxi ấy cũng đánh xe đến đón luôn.

Ảnh MH
Thú thực khi nuôi con nhỏ, tháng nào tiền taxi của em thuê cho bé đi chơi không bao giờ dưới 2 triệu. Có tháng, tiền này đội lên hơn 3 triệu.

Chẳng là con trai em từ lúc sinh ra rất khó nuôi và rất quấy. Vài lần con quấy ban đêm, vợ chồng không dỗ được nên gọi taxi cho con đi chơi. Lâu dần con thành quen. Hễ cứ khóc là đòi đi taxi dù lúc ấy là 12h đêm hay 2-3h sáng.

Ông bà nội ngoại cũng có điều kiện và chiều con cháu. Mỗi lúc con đi đâu dù chỉ một đoạn cũng nhất quyết bắt gọi taxi cho con đi. Họ bảo đi taxi cho con đỡ nắng nôi, bụi bặm vì sợ cháu ốm. Nên chỉ cần bước ra khỏi nhà là nhà em gọi taxi, đồ chơi, thức ăn uống phải là hàng ngoại hay xách tay mới bảo đảm an toàn.

Nhiều mẹ nuôi con hết ít tiền và không vất vả là em phục ghê lắm. Nhà dù có điều kiện mà em nuôi con thấy xanh cả mặt. Em còn chả bao giờ dám nghĩ mình sẽ sinh con thứ 2. Vì nghĩ tới điều này em đã sợ toát mồ hôi hột.

Ngày ấy em nhớ bà ngoại em nhìn thấy nhà em nuôi con vậy thì sốt ruột lắm. Bà bảo khi đi tiêm chủng cho con thì không cần đăng ký tiêm ở trung tâm này kia. Vì như vậy cũng sẽ tiết kiệm được vài triệu. Bà bảo em cứ ẵm con ra phường tiêm chủng theo TCMR của Chính phủ thôi. Đến khi hết các mũi miễn phí rồi, muốn trích thêm em mới cần đưa con lên bệnh viện. Như vậy sẽ tiết kiệm được khối tiền từ khoản này.

Song em chỉ sợ, tiêm chủng ở phường nhỡ gặp triệu chứng hay gặp vấn đề gì với bé thì ai theo dõi? Em nghĩ vụ tiêm chủng của bé ý, nên đầu tư 1 tí. Bởi em theo dõi, đúng là các bé tiêm ngoài thì ít bị phản ứng phụ, ít mệt sốt, quấy khóc hơn hẳn ý!

Nói tóm lại, nuôi con tốn kém đủ đường mà em không thể co kéo khoản này để cắt khoản kia một cách dễ dàng được. Mẹ nào nhà có con nhỏ mà chi tiêu cứ dưới 20 triệu/tháng là em bái phục ghê lắm!

  • Trần Thu Hà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc