Cận cảnh ổ bánh mì giá 8 triệu làm từ những nguyên liệu "có một không hai"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần nghe thấy giá thành chiếc bánh mì bơ đậu phộng này, dù chưa ăn bạn cũng đoán là mùi vị của nó chắc chắn vô cùng đặc biệt.

Đối với nhiều người, thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn với những món thịt chất lượng cao với một khoản tiền lớn là một trong những cách để hưởng thụ.

Bạn chỉ cần nghe thấy giá thành chiếc bánh mì bơ đậu phộng này, dù chưa ăn bạn cũng đoán là mùi vị của nó chắc chắn vô cùng đặc biệt.

Chủ cửa hàng Pizza, Beek & Jukebox ở Chicago, Mỹ nảy ra ý tưởng cho món bánh mì bơ đậu phộng và mứt đắt nhất thế giới sau khi tình cờ gặp lại một người bạn. Người này quyết định sẽ tạo ra một món ăn từ những nguyên liệu tốt nhất trên thế giới, và chiếc bánh mì có tên "The Golden Goose" ra đời.

Cận cảnh chiếc bánh mì đắt đỏ có giá lên tới 8 triệu đồng.

Cận cảnh chiếc bánh mì đắt đỏ có giá lên tới 8 triệu đồng.

Golden Goose là những miếng bánh làm được cắt ra từ một ổ bánh mì nguyên vẹn, có lớp bụi bằng vàng trộn với bột, cùng vàng lá bên trên, tất cả đều có thể ăn được. Những lát bánh mì này được ăn kèm với loại mứt đắt nhất thế giới, được làm thủ công từ quả lý chua đỏ và trắng, sau đó được rưới với loại mật ong hiếm nhất thế giới (mật ong manuka). Có lẽ trong thành phần miếng mì này rẻ nhất chính là bơ đậu phộng Adams All-Natural.

Trong khi Matthew và Josh McCahill, những ông chủ của cửa hàng này không tiết lộ chi phí để làm ra những chiếc bánh mì hảo hạng phủ vàng, nhưng theo phán đoán của một số người, 1 lọ mứt Maison Dutriez 100 gram có giá 20 euro (24 USD), 1 lọ 250 gram mật ong manuka nhập khẩu từ New Zealand có giá 371 đô la, riêng bơ đậu phộng chỉ 5 đô la một lọ. Vậy tính trung bình chiếc bánh mì này có giá 350 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Bạn phải ghi tên và đặt hàng ít nhất trước 1 ngày. Và dù đắt đỏ, thì những vị khách lắm tiền ham của lạ ở nước này vẫn thích thú được thưởng thức món bánh đầy mê hoặc ấy.

Sở thích những món ăn hảo hạng dát vàng đang là xu hướng của nhiều giới quý tộc đại gia trên thế giới. Bởi vậy nhiều món ăn dát vàng đã ra đời khiến nhiều người choáng váng.

Một tiệm bánh ở Tây Ban Nha đã khiến nhiều thực khách "chói mắt" bởi những chiếc bánh mì có vàng vụn trộn bên trong và phủ bên ngoài bánh.

Chủ nhân của những chiếc bánh mì sang chảnh – ông Juan Manuel Moreno tiết lộ ông nảy ra ý tưởng làm loại bánh trên sau khi nhìn thấy "cà phê đắt nhất thế giới" bày bán trong vùng.

Chiếc bánh mì này giá khoảng 150 USD – 200 USD (tương đương 3,5 triệu đồng đến hơn 4 triệu đồng/chiếc).

Chiếc bánh mì này giá khoảng 150 USD – 200 USD (tương đương 3,5 triệu đồng đến hơn 4 triệu đồng/chiếc).

Để thực hiện những chiếc bánh này, ông đã tán nhuyễn vàng 24k sau đó trộn vào trong bột mì và sau khi bánh chín, ông còn rắc thêm bên ngoài một lớp vàng vụn để bắt mắt.

Theo chủ nhân của bánh mì đại gia, vàng không chỉ làm món ăn bắt mắt mà còn khiến hệ tiêu hóa của người ăn tốt hơn.

Và mức giá của chiếc bánh mì này không hề rẻ khi dao động ở khoảng 150 USD – 200 USD (tương đương 3,5 triệu đồng đến hơn 4 triệu đồng/chiếc).

Ông Moreno cho biết, khách hàng của tiệm bánh bao gồm nhiều người đến từ các nước khác nhau trên thế giới nhưng điểm chung của những người này đều là giàu có.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link