Chế biến mực tươi chỉ cần bỏ thêm thứ gia vị này, hết sạch mùi tanh

( PHUNUTODAY ) - Món mực hấp, mực xào vô cùng bổ dưỡng nhưng để loại bỏ mùi tanh đặc trưng của nó không phải việc đơn giản. Nhưng mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn nếu bạn làm theo cách này:

Gừng, muối, rượu trắng

Một trong những cách giúp bạn khử đi mùi tanh của món mực là bạn hãy kết hợp củ gừng đập dập, 1 thìa muối và 1 thìa rượu trắng thì mọi mùi khó chịu đều sẽ bị đánh bay nhẹ nhàng.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chà xát mực với hỗn hợp trên thì mùi hôi trên mực sẽ biết mất hoàn toàn giúp cho món mực của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Dùng dầu mè, rượu trắng

Một trong những cách giúp khử mùi tanh của mực là bạn hãy dùng dầu mè và rượu trắng kết hợp. Cách làm: Bạn hãy ướp mực cùng với 2 thìa cà phê dầu mè và chút rượu trong 5-10 phút.

Chanh giấm giúp khử mùi tanh của mực hiệu quả

Chanh giấm giúp khử mùi tanh của mực hiệu quả

Sau đó, bạn hãy rửa lại mực với nước sạch với cách làm này món mặc của bạn sẽ hết hẳn mùi tanh, thơm ngon cực phẩm ai cũng phải mê mệt.

Chanh tươi hoặc giấm

Trong thành phần của chanh và giấm chứa axit nên có thể loại bỏ mùi tanh vô cùng hiệu quả. Ngoài việc có thể khử mùi hôi trên tay sau khi nấu ăn, chanh còn có thể thổi bay mùi tanh của các loại hải sản nhất là với loại mực tươi.

Cách làm: Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của quả chanh, sau đấy chà xát nước chanh này lên khắp mình con mực trong vài phút rồi mang đi rửa sạch với nước lạnh bình thường đảm bảo mùi tanh của mực sẽ biến mất không còn dấu tích.

Rượu giúp khử mùi tanh của mực hiệu quả

Rượu giúp khử mùi tanh của mực hiệu quả

Nước trà xanh

Nếu bạn muốn loại bỏ mùi tanh của mực tươi giúp món ăn của bạn thơm ngon hấp dẫn hơn bạn hoàn toàn có thể chần sơ qua nước trà xanh, sau đó bạn hãy ngâm mực ngay vào chậu nước lạnh.

Với cách làm này giúp khử mùi tanh của mực vô cùng hiệu quả. Rồi sau đó, bạn tiếp tục ngâm mực vào nước lạnh cũng sẽ giúp mực có được hương thơm đậm đà khi chế biến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link