Ở bên người đàn ông "3 có", cả đời chẳng phải lo, đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều muốn có thể tìm kiếm một người phù hợp nhất để bên nhau trọn đời nhưng liệu bạn có biết đâu là kiểu người thực sự phù hợp với mình?

Có người chỉ chạy theo cảm xúc, yêu nhầm người, lãng phí tuổi trẻ và tình cảm một cách vô ích. Giữ được một cái đầu lạnh nhất định sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn khôn ngoan hơn, bước những bước đi sáng suốt và hạnh phúc trong những năm tháng còn lại của cuộc đời. Ở bên người sở hữu những đặc điểm dưới đây, bạn sẽ thực sự hạnh phúc:

Trưởng thành và có trách nhiệm

Ai cũng từng là một đứa trẻ ngây thơ, khờ khạo và thích vui chơi. Nhưng thời gian trôi qua, càng trải nghiệm nhiều, con người ta sẽ dần trở nên trưởng thành, biết những gì bản thân muốn và những gì là quan trọng nhất với mình. Đối mặt với cảm xúc, họ biết tình yêu là gì và làm thế nào để yêu.

lay-chong

Nhưng cũng có nhiều người, dù là nam hay nữ, chỉ thêm tuổi mà không trưởng thành. Ở cạnh một người chưa trưởng thành, bạn sẽ rất mệt mỏi. Người chưa trưởng thành đặc biệt có tư tưởng phụ thuộc, hoặc là dựa vào cha mẹ, hoặc là dựa vào bạn bè, người yêu, bạn đời. Biểu hiện chủ yếu là thiếu quyết đoán, thiếu tinh thần trách nhiệm, manh động, nhạy cảm, đạo đức giả. Sống với một người như vậy, bạn phải lo lắng đủ thứ. Có thể trước mắt bạn sẽ bao dung được nhưng thời gian trôi đi, khi ngày càng nhiều áp lực cuộc sống đè nặng trên vai, bạn sẽ cảm thấy không thể chịu nổi. Dù là nam hay nữ, ai cũng cần học cách trưởng thành, tự chịu trách nhiệm, không nên dựa dẫm vào người khác trong mọi việc.

Ngay cả đối với nửa kia của mình, hãy nhớ rằng người đó không nợ bạn bất cứ điều gì và bạn không thể dựa vào tình yêu của đối phương để yên tâm làm một đứa trẻ to xác. Người tốt nhất bạn nên dành cả đời ở bên chính là người chín chắn và có trách nhiệm. Như vậy, bạn mới có thể đồng điệu suy nghĩ và cả hai đều không cảm thấy mệt mỏi.

Khoan dung và thấu hiểu

Không ai trên đời này là hoản hảo, ai cũng có những khiếm khuyết, sai lầm của riêng mình. Người yêu bạn thật lòng sẽ bao dung cho khuyết điểm và tha thứ cho lỗi lầm của bạn. Trong khi đó, người nhỏ nhen sẽ để bụng mãi không thôi, thậm chí nổ ra tranh cãi với bạn chỉ vì những chuyện không quan trọng, khiến bạn không được yên. Có những người phụ nữ rất ghen tuông, dường như tất cả phụ nữ trên thế giới đều là tình địch của cô ấy.

Nếu bạn trai hoặc chồng của họ nếu họ tiếp xúc một chút với người khác phái, họ sẽ gây sự và nổ ra tranh cãi. Có những người đàn ông rất quan tâm đến quá khứ của phụ nữ, nếu có bất đồng thì sẽ lấy quá khứ của cô ấy ra để nói, để gây sự. Hai người hòa thuận, tin tưởng nhau, tôn trọng nhau và quan tâm đến nhau là điều rất quan trọng. Nếu bạn không thể làm điều này, mâu thuẫn sẽ dần sinh ra theo thời gian, bạn sẽ kiệt quệ về thể chất và tinh thần.

Đường đời còn dài, nếu bạn ở bên một người lòng dạ hẹp hòi, không hiểu mình, chỗ nào cũng thấy mình sai thì sẽ rất mệt mỏi. Bất kể là nam hay nữ, khi lựa chọn bạn đời, hãy xem xét tính cách của đối phương và xem liệu nó có phù hợp cho một mối quan hệ lâu dài hay không.

dan-ong

Chủ động, cầu tiến

Cuộc đời này không ai là dễ dàng, nếu bạn thấy dễ dàng thì đó là có người đang gánh phần khó khăn thay cho bạn. Khi yêu, bạn có thể sẵn sàng chịu đựng, hy sinh vì người ấy nhưng điều đó không có nghĩa là chấp nhận sự ỷ lại, không cố gắng. Nếu một người không muốn tiến bộ, không hoàn thành tốt công việc, không quan tâm đến việc nhà, suốt ngày chỉ quan tâm cảm xúc của bản thân thì không thể cùng bạn san sẻ cả đời.

Cả đời này, bạn sống với người như thế nào là điều thực sự quan trọng. Chọn đúng đối tác và bạn sẽ sống một cuộc đời hạnh phúc. Người thông minh sẽ cân nhắc nhiều khía cạnh thay vì chỉ chạy theo tiếng gọi con tim, sẽ không tùy tiện mà bước chân vào một mối quan hệ.

Theo:  xevathethao.vn copy link