Ông bà dặn kỹ: Trời tối đừng vỗ vai người khác, đừng huýt sáo khi ra đường, tại sao?

22:07, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của ông bà xưa những hành động này không tốt cho phong thủy và tài vận của gia chủ.

Trong quan niệm dân gian, ban đêm là lúc ma quỷ đi lang thang, lộng hành phá phách cuộc sống của con người. Bởi vì thế nên cần tránh những hành động gây chú ý cho tà ma chước quỷ. Và theo đó có một số kiêng kỵ mà tổ tiên ông bà dặn con cháu rất kỹ, nếu không chú ý phạm vào có thể gây tai họa.

Tại sao không huýt sáo?

Ban đêm là lúc ma quỷ đi lang thang. Tiếng sáo đêm có thể dẫn lối cho ma quỷ vào nhà. Do đó tiếng huýt sáo ban đêm không mang lại may mắn mà sẽ tạo ra âm khí xung quanh bạn. Điều đó sẽ khiến gi đình gặp họa, mang ám khí bủa vây ngôi nhà nên người thân đau ốm bệnh tật, và làm ăn khó bề phát đạt. Dân gian cho rằng những hồn ma lang thang thường là do chết không can tâm nên thường nhiều oán trách, thích quấy phá con người.

Tiếng huýt sáo đêm gọi ma quỷ

Tiếng huýt sáo đêm gọi ma quỷ

Có người cho rằng tiếng huýt sáo có thể điều khiến loài rắn độc vì loài này nhạy cảm với tiếng huýt sáo. Huýt sáo đêm có thể gọi rắn vào nhà, nếu là rắn độc có thể cắn người tử vong. Rắn độc cắn có thể gây chết người rất nhanh chóng. Do đó ông bà dặn con cháu đừng dại dột huýt sáo ban đêm sẽ chỉ mang lại tai họa bủa vây gia đình bạn. Trong đêm yên tĩnh tiếng huýt sáo càng dễ nghe nên càng có thể gây họa.

Huýt sáo trong dân gian cũng là tiếng mật hiệu của nhiều tên trộm gọi nhau. Bạn huýt sáo đêm có thể gây nhầm lẫn với trộm cắp mà thành họa. Do đó tiếng huýt sáo đêm không hề mang lại niềm may mắn mà chỉ là âm thanh chết chóc và tai họa. 

Không vỗ vai người khác

Vỗ vai người khác là một hành động kiêng kỵ trong nhiều nền văn hóa bởi điều đó thể hiện sự không tôn trọng người khác . Đặc biệt ban đêm là lúc năng lượng con người hạ xuống, việc bị ai đó vỗ vai có thể gây giật mình, thậm chí khiến hồn phách bị ảnh hưởng do đó gây ngẩn ngơ, ốm yếu.

Hành động vỗ vai người khác thể hiện sự thiếu tôn trọng

Hành động vỗ vai người khác thể hiện sự thiếu tôn trọng

Vỗ vai cũng được cho là hành động mang lại xui xẻo, mất vận may nhất là ngày đầu năm đầu tháng mà bị vỗ vai thì có thể bị vận xui theo đuổi cả tháng cả năm, làm ăn không thuận lợi, gặp nhiều chuyện xui xẻo. Hành động vỗ vai ban đềm càng nguy hiểm bởi đó cũng có thể là hành động của ma quỷ nên khiến cho người bị vỗ vai gặp nhiều xui xẻo. 

Do đó tuyệt đối không nên vỗ vai người khác để khiến họ cảm thấy muốn tránh xa bạn và khiến họ cảm thấy khó chịu, khiến vận xui kéo tới cho cả đôi bên.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên