Ông bố già nhất nước Anh

07:35, Thứ năm 19/01/2012

( PHUNUTODAY ) - “... Có những kẻ cố tình trêu chọc tôi và hỏi rằng Dennis có phải ông tôi không. Tôi chỉ đơn giản là phớt lờ họ. Tuổi tác chỉ là những con số. Tôi thực lòng yêu anh ấy, điều đó mới quan trọng”.

(Phunutoday) - Mỗi lần cụ Dennis Ealam thong thả đẩy chiếc xe nôi dạo bước trên lề đường, ai cũng nghĩ đó là cảnh 1 người ông đang đưa cháu đi chơi. Thật khó có thể tưởng tượng rằng đứa trẻ sơ sinh đang say sưa ngủ kia lại chính là cô con gái thứ 8 của cụ già 77 tuổi này. Chưa kể cô bé còn có 1 cậu anh trai 3 tuổi và cô chị gái chưa đầy tuổi rưỡi nữa.
[links()]

Ông bố cao tuổi nhất nước Anh

Ngày chính thức nhận được danh hiệu “ông bố cao tuổi nhất nước Anh”, cụ ông Dennis Ealam ở thành phố Lincoln chỉ còn biết nửa cười nửa… mếu. Cụ quả quyết đây chắc chắn sẽ là đứa con cuối cùng. Dù rất yêu trẻ nhỏ và tự hào được làm cha, nhưng ở cái tuổi “cổ lai hy” này, việc suốt ngày luôn chân luôn tay với nào bỉm, nào sữa, nào tã lót có vẻ như hơi quá sức với cụ.

Cụ Dennis Ealam còn có 5 người con lớn với bà vợ trước và họ đều đã lập gia đình, thành ra cháu nội, cháu ngoại của cụ còn hơn tuổi các “cô” và “chú”. Kết hôn lần 2 năm 2008, cả hai vợ chồng đều không chuẩn bị tinh thần cho việc có con, phần vì tuổi tác cụ ông đã cao, phần vì bà Cora bấy lâu nay luôn tưởng mình không có khả năng mang thai và sinh nở.

Kì diệu thay, chẳng bao lâu sau ngày cưới, bà mang bầu đứa con đầu lòng và đó là một cậu bé trai. Hạnh phúc vô ngần vì món quà bất ngờ từ thượng đế, ông bà đặt tên cho cậu nhóc là Johnathon. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chỉ hơn 1 năm sau, bà Cora lại cho ra đời thêm một cô con gái.

 Vợ chồng ông Dennis và 3 đứa con nhỏ
Vợ chồng ông Dennis và 3 đứa con nhỏ

Lần này bé được đặt tên là Jessie. Khi Jessie chưa đầy 1 tuổi thì Cora lại có mang và lần này thì cả hai vợ chồng đều không thể tin vào tai mình ngay cả khi các bác sĩ đã khẳng định chắc như đinh đóng cột. Bởi lẽ bà Cora đang dùng thuốc tránh thai.

Nhiều người bảo ông Dennis là điên khùng khi làm cha ở độ tuổi này. Có nuôi con nhỏ mới hiểu hết nỗi vất vả, gian nan của những tháng đầu đời. Thử nghĩ mà xem, gần 80 tuổi đầu vẫn phải thức đêm dỗ con nín khóc, rồi còn mấy lần cho ăn, thay tã lót.

Người già thường hay khó ngủ, thế nên nhiều hôm cụ Dennis thức luôn đến sáng hôm sau. Chưa kể đến những lời đàm tiếu từ xóm giềng xung quanh. Không ít người cười cợt, chế giễu ông bà Ealam. Kẻ ác mồm còn bảo chắc gì đây đã là con của ông cụ.

Nhưng sau này, chính Cora đã e thẹn tiết lộ, vợ chồng bà vẫn “yêu nhau” đều đặn 2 lần mỗi tuần vào buổi sáng và “chuyện ấy” giữa họ là hoàn toàn tự nhiên, chưa bao giờ cần đến sự hỗ trợ của Viagra.

Hiểu rằng mỗi đứa trẻ ra đời là một món quà từ Chúa, vả lại dù sao đi nữa vợ chồng ông cũng đang tất bật với 2 đứa con thơ, giờ có thêm 1 nữa chắc cũng chỉ bận rộn hơn đôi chút, thế cho nên họ quyết tâm phải để đứa trẻ thứ 3 này được ra đời khỏe mạnh.

Ngày Cora hạ sinh bé Violet, cơn đau đến đột ngột khiến bà chẳng kịp chuẩn bị tinh thần. Trong căn phòng sản lạnh lẽo ở bệnh viện, những gương mặt xa lạ mặc áo blouse trắng vây quanh làm bà thêm sợ hãi.

Thế nhưng khoảnh khắc mà ông Dennis đến gần và nắm chặt bà tay bà, nỗi hoang mang bỗng chốc tan biến hết. Cora tin rằng bất kì khi nào có Dennis ở bên, mọi việc sẽ đều ổn thỏa. Người đàn ông này là điểm tựa bình an cho bà. Và dù sao đi nữa thì ông cũng đã trải qua chuyện này đến… 8 lần rồi.

Nhưng những ngày tháng gian nan đến đây mới thực sự bắt đầu. Sức khỏe của cả Dennis và Cora đều không tốt, nhất là công việc nuôi dạy 3 đứa con lại vô cùng vất cả. Cora bị chứng vẹo cột sống và thoát vị đĩa đệm.

Chính vì thế mà năm ngoái, bà đã phải bỏ công việc nhân viên lái xe bus, và đến nay thì phải di chuyển chủ yếu bằng xe lăn. Trong khi đó, Dennis có một khối u nhỏ trong não, và mới làm phẫu thuật cắt bỏ nó ngay trước khi Johnathon ra đời. Tuy việc đẩy xe nôi và bế em bé là rất khó khăn với Cora nhưng hai vợ chồng đã tập được cách phối hợp cực kì ăn ý.

Dĩ nhiên, Dennis sẽ phải bận rộn hơn hẳn những ông bố bình thường khác, lo từ chuyện ru con, thay tã đến dắt các bé đi chơi, nhưng xem ra ông cụ rất yêu thích công việc này. Dennis tuyên bố: “Tôi dự định sẽ sống đến năm 110 tuổi. Tôi đang tận hưởng hạnh phúc và nỗ lực hết mình mỗi ngày.

Chuyện lựa chọn có con ở tuổi này là quyền của riêng tôi, chẳng liên quan đến bất kì ai khác”. Tuy nhiên giờ đây, 2 vợ chồng lại phải đối mặt với một nỗi lo lắng khác: cậu bé Johnathon có nguy cơ mắc chứng tự kỉ bởi đã 3 tuổi mà vẫn chưa biết nói. Thằng bé cũng gần như từ chối giao tiếp với thế giới xung quanh.

Tình yêu bất chấp khoảng cách 40 tuổi

Cụ Dennis Ealam không chỉ hay bị nhầm là ông của các con mình mà còn thường xuyên bị gọi là… bố của vợ. Đơn giản vì Cora kém chồng đến 40 tuổi. Nhưng chuyện tình của họ cũng lãng mạn không kém bất kì cặp đôi nào khác.

Trước đây, cả hai đều đã có gia đình riêng. Cuộc hôn nhân giữa ông Dennis và vợ cũ thậm chí còn bền vững suốt mấy chục năm. Hai người có với nhau 5 người con, 16 cháu và 3 chắt. Sau bao năm làm việc vất vả, đến khi con cái trưởng thành, cuộc sống đầy đủ, ông nghỉ hưu và tận hưởng tuổi già nhàn hạ.

Thời gian rảnh rỗi, ông thích đi dạo ở công viên gần nhà hay quanh khu phố. Chính tại đây, ông đã quen với Cora, một người phụ nữ trẻ hơn ông rất nhiều, sống ở căn nhà đối diện. Thật lạ lùng là dù cách nhau cả thế hệ, hai người trò chuyện hợp nhau chẳng khác gì tri kỉ.

Họ nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết và tin cậy. Cora có thể nói với ông Dennis mọi chuyện, cả những điều mà cô không dám thổ lộ với bất kì ai khác. Ông không bao giờ phán xét hay đánh giá, mà với tấm lòng khoan dung cùng kinh nghiệm sống phong phú, ông luôn đưa ra cho cô những lời khuyên sáng suốt.

Gia đình riêng của Cora khi ấy cũng không hề hạnh phúc. Vợ chồng cô lấy nhau mới được 3 năm nhưng những bất đồng cứ ngày một lớn, dần dà đến mức khó có thể hàn gắn. Việc không có con lại càng làm cho tình cảm vợ chồng thêm xa cách.

Năm 2007, khi cuộc hôn nhân của Cora chính thức tan vỡ, cô chỉ còn biết tìm đến ông Dennis, người bạn tâm giao, để chia sẻ muộn phiền. Chẳng hiểu sao mỗi lần ở bên ông, những nỗi ấm ức, tổn thương trong lòng cô cứ nhanh chóng nhẹ nhàng tan biến.

Người đàn ông này cho cô một cảm giác bình yên và an toàn tuyệt đối. Giữa họ bắt đầu nảy sinh những cảm xúc vượt lên trên cả tình bạn. Đến một ngày chúng mãnh liệt đến mức khiến cả hai bối rối. Họ biết mình đã phải lòng người kia.

Dĩ nhiên, bản tính trung thực và khảng khái không cho phép họ có bất kì quan hệ bất chính nào với nhau. Ở vào cái tuổi 73, ông Dennis đứng trước bước ngoặt trọng đại nhất trong đời. Phía này là gia đình của ông bao năm vun đắp với người vợ già mà từ lâu ông chỉ còn tình cảm như với một người bạn, một người đồng hành lâu năm.

Sau gần 50 năm chung sống, tình yêu phai nhạt cũng là điều dễ hiểu, nhưng giữa hai người vẫn còn sợi dây gắn kết vững chắc, chính là các con các cháu. Còn về phía Cora, thứ tình yêu người phụ nữ này dành cho ông thật ngọt ngào và nồng nhiệt làm ông thấy mình như trẻ lại, vui tươi và tràn trề sức sống. Song ở vào độ tuổi này của ông, rời bỏ tất cả để chạy theo tiếng gọi của tình yêu có phải là quá phiêu lưu?

Nhưng cuối cùng, Dennis và Cora nhận ra mỗi người chỉ có 1 cuộc sống, và họ muốn mình không bao giờ phải nuối tiếc. Các con ông thì đều đã trưởng thành và có gia đình riêng, nghĩa vụ của một người chồng, người cha ông cũng đã hoàn thành trọn vẹn.

Giờ đây, ông có thể thanh thản mà sống cho bản thân mình. Cuối năm ấy, ông Dennis làm thủ tục ly hôn và bắt đầu hẹn hò với Cora. Họ hôn nhau lần đầu tiên khi cả hai đều đã thực sự tự do, và ngay lúc ấy, họ biết mình thuộc về người kia, mãi mãi.

Giáng sinh năm 2008, Dennis và Cora chính thức làm đám cưới mặc cho khoảng cách tuổi tác giữa hai người trở thành đề tài đàm tiếu của cả khu phố. “Nhiều lúc mọi người rất thô lỗ và tàn nhẫn với chúng tôi. Có những kẻ cố tình trêu chọc tôi và hỏi rằng Dennis có phải ông tôi không. Tôi chỉ đơn giản là phớt lờ họ. Tuổi tác chỉ là những con số. Tôi thực lòng yêu anh ấy, điều đó mới quan trọng”, Cora tự hào thổ lộ.

Như một phần thưởng cho sự dũng cảm của đôi vợ chồng, những đứa trẻ cứ lần lượt ra đời, đứa nào cũng đáng yêu, xinh xắn. Dù chắc chắn sẽ còn nhiều thử thách mà cả hai phải cùng nhau nỗ lực vượt qua, nhưng 3 thiên thần bé bỏng sẽ là nguồn sức mạnh để họ có thể chiến thắng tất cả.

  • Gia Bảo
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc