Mấy ông uống rượu tưng tưng về nhà hành hung vợ con thì bắt nhốt ngay, không cần phải xem xét." />

Ông Nguyễn Bá Thanh: "Thành phố nói chuyện đói nghe buồn cười"

06:20, Thứ ba 15/01/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Mấy ông uống rượu tưng tưng về nhà hành hung vợ con thì bắt nhốt ngay, không cần phải xem xét.

Đời sống) - "Đây có lẽ là lần cuối tôi làm việc với lãnh đạo và cán bộ sở, ít bữa nữa tôi ra Hà Nội không có điều kiện gặp các đồng chí nhiều. Tôi chỉ mong các đồng chí làm thật tốt vai trò chính sách xã hội, an sinh, giúp người dân TP ngày càng cơm no áo ấm là tôi mừng rồi" - Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, người mới được phân công giữ chức trưởng ban nội chính TƯ, nói.
[links()]
 
Chiều 14/1, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh làm việc với lãnh đạo sở LĐ-TB-XH về những vấn đề cụ thể như bạo hành, xóa đói giảm nghèo... trước khi ra Hà Nội.
 
Ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: VNN
Ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: VNN

Ông Nguyễn Bá Thanh quan tâm trước hết đến chuyện bạo hành trong gia đình. Theo ông, đây là vấn đề nhức nhối nhất, phải xử lý nghiêm. “Ở các nước, ngược đãi phụ nữ, trẻ em là bắt nhốt ngay. Còn ở mình, chẳng ai quan tâm. Mấy ông uống rượu tưng tưng về nhà hành hung vợ con thì bắt nhốt ngay, không cần phải xem xét" - ông Thanh đề xuất.
 
Nói chuyện xóa đói giảm nghèo, ông Thanh nhấn mạnh trên Vietnamnet: "Thành phố nói chuyện đói nghe buồn cười". Cần phải tập trung công tác đào tạo và giải quyết việc làm, an sinh xã hội, chú trọng đến những người bất hạnh trong xã hội. Đào tạo nghề cần làm rõ chất lượng đào tạo, chấn chỉnh lại công tác đào tạo nghề, sở lao động phải vào cuộc. Trường cao đẳng nghề nên giao cho Sở quản lý.
 
Việc giải quyết đất ở cho các đối tượng chính sách cần phải xem xét cụ thể, làm kỹ. Nếu bức xúc thật sự thì giải quyết.
 
Trước đề xuất của Sở LĐ-TB-XH xây nhà lưu trú cho người thân thăm nuôi các đối tượng 05-06 (cai nghiện ma túy), ông Thanh nói: "Người nhà lên thăm nuôi, ăn trưa rồi về chứ ở lại làm gì mà xây nhà lưu trú? Giờ xây nhà lưu trú cho người thăm nuôi, ít năm nữa mấy ông đề nghị xây nhà hạnh phúc, chắc ngân sách thành phố chết, lấy đâu mà chi? 
 
Nhà thăm nuôi đơn giản, phải có không gian thoáng mát. Nhưng phải có lực lượng kiểm soát chặt chẽ, đừng để lọt ma tuý vào trong. Trung tâm 05-06 cần tổ chức tốt việc cắt cơn nghiện và làm sao cho họ bỏ ma tuý mới giỏi. Cứ nói này nói nọ, rồi đòi hỏi nhà cao cửa rộng làm gì?" - ông Thanh nói. 
 
Trước đó, trong buổi nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ ngành VHTTDL TP Đà Nẵng chiều ngày 11/1 ông Thanh đã bắt bệnh ngành rằng: Tắm nước ngọt, gửi xe ở c”ác bãi biển Đà Nẵng được tiếng là giá rẻ. Tuy nhiên lúc cao điểm lại hết nước cho người dân tắm. Muốn xây dựng thương hiệu phải chú ý từng tí một.
 
Như chuyện phải mất hơn chục năm, đầu tư cả chục tỷ đồng, mới giải quyết dứt điểm cái nạn vệ sinh bừa bãi trên địa bàn, với hệ thống nhà vệ sinh công cộng.
 
Không phải hô cái là được ngay mà mình phải làm tới nơi. “Tình hình kinh tế khó khăn, kế hoạch mở rộng Bảo tàng Chăm chưa đặt ra. Nhưng tập trung trích 70% tiền bán vé mỗi năm để đầu tư nhà vệ sinh cho du khách. Nếu thiếu sẽ làm văn bản xin rút tiếp 30% còn lại”.
 
Ông cũng thẳng thắn tuyên bố: “Trong những ngày tới, tôi sẽ trà trộn với du khách, người dân tắm biển để xem các anh cứu hộ thế nào”.
 
Tại Hội nghị quản lý đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn Đà Nẵng giai đoạn 2002-2012, Trưởng ban Nội chính TƯ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã phát biểu những lời gan ruột: “Tôi đã thống nhất với UBND TP Đà Nẵng hơn 20 điểm nhấn kiến trúc cùng nhau ký vào trước khi tôi bàn giao công tác tại địa phương. Một đô thị không thể thiếu quy hoạch và vấn đề quản lý quy hoạch. 
 
Sau này, nếu phát hiện vi phạm, tôi có về hưu cũng sẽ chống gậy ra phản đối. 16 năm làm lãnh đạo ở Đà Nẵng, tôi nghiêm cấm cơ chế xin cho. Lãnh đạo một số địa phương có tình trạng “gật gù” dự án để kiếm chác, nhưng Đà Nẵng thì không và cần tiếp tục phát huy tinh thần này. 
 
Tôi để mắt tới một số doanh nghiệp trên địa bàn, còn tôi ở đây, mấy ông còn múa tới múa lui. Họ định chờ tôi đi để làm vài “cú đậm”. Nhưng tôi sẽ kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”. 
  • Thường Xuân (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc