Ông Nguyễn Bá Thanh từ chối vị trí Chủ tịch VFF

06:01, Thứ sáu 29/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Trưởng ban Nội chính Trung Ương.

Trong danh sách đề cử vào chức danh Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VII được công bố có tên cả ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung Ương.
[links()]
Chiều 28/3, Ban chấp hành VFF đã họp phiên toàn thể với nội dung quan trọng là chuẩn bị khâu nhân sự cho đại hội VFF khóa VII sẽ tổ chức sau hai tháng nữa.

Sau vài tháng gửi phiếu trưng cầu ý kiến đến các CLB và Liên đoàn bóng đá thành viên, VFF đã nhận được danh sách đề cử các chức danh chủ chốt, trong đó có 8 đề cử cho chức danh Chủ tịch VFF khóa VII, gồm: ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban nội chính Trung ương, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải, Trung tướng Hoàng Anh Xuân - Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, Lê Qúy Phượng - Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT T.Ư 2, Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn, Đỗ Quang Hiển, Võ Quốc Thắng.

nguyen-ba-thanh-tu-choi-vi-tri-chu-tich-VFF-Phunutoday.vn
Ông Nguyễn Bá Thanh từ chối cuộc đua vào vị trí Chủ tịch VFF khóa VII. Ảnh Internet.

Được biết, có khá nhiều thành viên của VFF đã giới thiệu ông Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh là người đã đóng góp công rất lớn trong sự phát triển của bóng đá Đà Nẵng trong những năm qua. Chính ông là người đã đích thân mời cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức từ TP.HCM ra ngồi vào ghế Huấn luyện viên trưởng của đội bóng Đà Nẵng.

Dù chỉ là đề cử, nhưng qua đó, cũng phần nào thể hiện rõ khát vọng của các thành viên VFF muốn vị trí Chủ tịch VFF phải được “quán xuyến” bởi một nhân vật có uy tín chính trị, tiếng nói có trọng lượng trên nhiều mặt của xã hội, có tài quản lý, được lòng dân và tâm huyết thực sự với bóng đá.

Được biết, Tiểu ban nhân sự VFF đã gửi văn bản thăm dò đến các ứng cử viên cho chức danh Chủ tịch VFF và ngay thời điểm này đã có ba ứng cử viên từ chối tham gia tranh cử vị trí Chủ tịch VFF khóa VII, đó là các ông Nguyễn Bá Thanh, ông Võ Quốc Thắng và ông Lê Qúy Phượng.

“Anh Nguyễn Bá Thanh có uy tín, có tầm ảnh hưởng, lại có tâm với bóng đá. Chính vì vậy đích thân tôi đã mời anh ấy tham dự cuộc đua vào chức danh Chủ tịch VFF khóa VII. Tuy nhiên, với lý do không có thời gian, anh Thanh đã từ chối”, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF khóa VI cho hay.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc