Ngày 23/2, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ đã nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Quản lý giáo dục của Đại học Naresuan, Vương quốc Thái Lan." />

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhận bằng Tiến sĩ về giáo dục

15:06, Thứ hai 25/02/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Ngày 23/2, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ đã nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Quản lý giáo dục của Đại học Naresuan, Vương quốc Thái Lan.

(Đời sống) - Ngày 23/2, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ đã nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Quản lý giáo dục của Đại học Naresuan, Vương quốc Thái Lan.

[links()]
 
Bằng Tiến sĩ danh dự về Giáo dục
 
Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định, Thứ trưởng Ngoại Giao Phạm Quang Vinh; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Anuson Chinvanno, Chủ tịch Đại học Naresuan GS. Chanawongse và các thành viên Hội đồng Nhà trường của Đại học Narasuan cùng tham dự.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ, tấm Bằng Tiến sĩ Danh dự mà Đại học Naresuan trao cho ông hôm nay không chỉ là vinh dự dành riêng cho cá nhân ông mà còn là biểu hiện sinh động trong việc tăng cường phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai nước, trong đó có giáo dục, đào tạo.
 
Trường Đại học Naresuan đã có nhiều đóng góp quan trọng vào phát triển giáo dục ở Thái Lan cũng như  thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Thái Lan.
 
Chủ tịch Đại học Naresuan GS. Chanawongse trao bằng Tiến sĩ danh dự ngành Quản lý giáo dục cho Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.
Chủ tịch Đại học Naresuan GS. Chanawongse trao bằng Tiến sĩ danh dự ngành Quản lý giáo dục cho Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.
 
Trường Đại học Naresuan là đại học công lập của Thái Lan, thành lập năm 1990. Đại học Naresuan đang hợp tác chặt chẽ với 3 trường đại học lớn của nước ta là Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Thái Nguyên và Đại học Hà Nội ở các lĩnh vực đào tạo sinh viên Việt Nam học tiếng Thái, các ngành Sư phạm, Quản trị kinh doanh, Quản lý nguồn nhân lực.
 
Bộ trưởng nhiều cải cách
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân được biết đến với vai trò Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với rất nhiều cải cách.
 
Ngay từ lúc nhậm chức, ông đã đề ra chính sách cải cách nền giáo dục Việt Nam với tiêu chí: "chống bệnh thành tích trong học tập và tiêu cực trong thi cử", "xây dựng một phương pháp học sáng tạo, thực chất, học là phải dùng được", "đổi mới phương pháp học tập theo xu hướng tiên tiến của thế giới".
 
Mở đầu năm học 2006 - 2007, ông thực hiện cuộc vận động hai không: "Nói không với tiêu cực trong thi cử" và "Nói không với việc chạy theo thành tích" bắt buộc tất cả các cơ sở giáo dục trong cả nước phải làm theo.
 
Ông cũng là người được hậu thuẫn, ủng hộ, tán đồng và kỳ vọng nhiều từ phía lực lượng giáo viên đông đảo của cả nước khi đã từng mạnh miệng tuyên bố vào ngày 17/11/2006, trong buổi gặp gỡ 13 nhà giáo nhân dân vừa được phong tặng danh hiệu, và một số giáo sư ở khu vực phía Bắc đại diện 44 giáo sư mới được công nhận chức danh năm 2006, rằng bộ sẽ trình Chính phủ đề án cải cách tiền lương nhà giáo để đến năm 2010, nhà giáo có thể sống được bằng đồng lương của mình.
 
Ông đưa ra khẩu hiệu cho năm học 2007 - 2008 là "năm không" gồm: "nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc "ngồi nhầm lớp" (cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp) và (dành cho các bậc đào tạo sau trung học) đào tạo không theo nhu cầu xã hội"; đẩy mạnh công cuộc "xã hội hóa giáo dục" nhằm "Huy động tổng thể sức mạnh của toàn xã hội phát triển giáo dục và đào tạo".
 
Đầu năm 2008, ông đệ trình chính phủ về việc tăng học phí cho giáo dục bậc đại học  tăng trách nhiệm tự chủ tài chính cho các trường đại học. Ngoài ra, ông còn nhắc lại một lần nữa về công tác nâng cao chất lượng giáo dục đại học; điều mà ông đã đề cập khi mới nhận chức.
 
Tháng 6/2010, ông Nguyễn Thiện Nhân thôi điều hành Bộ Giáo dục khi nhiều chương trình còn dang dở.
 
  • (Theo ĐVO)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc