Phải hết sức thận trọng khi nhận được 3 món quà sau: Càng nhận thì phúc khi càng bị tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này chẳng có ai cho không ai điều gì, 3 món quà càng nhận càng gặp họa.

Những món quà không rõ nguồn gốc

Khi có người tặng quà cho bạn thì chắc chắn là muốn được bạn giúp đỡ điều gì đó. Trên đời này chẳng có cái gì là miễn phí cả. Nếu bạn nhận quà thì họ sẽ cảm thấy đã thân thiết rồi bắt đầu đặt ra yêu cầu cho bạn.

Nhiều khi chúng ta sẽ chẳng biết được là đối phương sẽ có yêu cầu và không rõ ý định mà họ muốn. Thế nên đừng nhận quà một cách dễ dàng. Suy cho cùng thì ăn của người ta, nói năng với người ta cũng phải mềm mỏng, có những việc mà không thể từ chối dễ dàng, thậm chí tự mình gây rắc rối cho bản thân. Hãy hết sức cẩn thận.

qua tang nhau

Những món quà không lành mạnh

Loại quà tặng nào là không lành mạnh? Quà của họ khiến bạn nhiễm thói quen xấu, làm hại nhân phẩm con người của bạn, khiến bạn làm ra những chuyện vượt quá ranh giới đạo đức.

qua tang

Quà tặng không lành mạnh thì dù là nhiều đến mấy cũng đừng nhận. Lý do là bởi vì đây không phải là quà tặng, mà chính là sát khí gây tổn hại cho bạn. Với những món quà này, hãy từ chối.

Những món quà hết sức quý giá

qua cap

Trong giao tiếp giữa người với người, quan trọng nhất là có đi có lại, người khác đối xử tốt với bạn thì bạn nhất định phải tốt với họ. Bạn đối xử với người ta tốt, hãy trả lễ thật tương xứng. Nhưng với những món quà quý giá thì hãy từ chối, bởi vì một số quà tặng không được xem là quà, đó chính là cạm bẫy.

Thế nên khi người khác tặng đồ quý giá cho bạn thì bất kể lý do gì cũng đừng nhận. Khi nhận món quà quý giá thì bạn không có khả năng tặng lại người ta, chiếm lợi ích của người khác, sẽ làm hao tổn tài đức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link