Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối

( PHUNUTODAY ) - Nằm ngửa đưa chân thảng lên tường là động tác có nguồn gốc từ một động tác Asana trong Yoga của Ấn Độ. Đây là động tác rất dễ thực hiện, giúp thư giãn, tốt cho sức khỏe, và cải thiện vóc dáng hiệu quả. Bạn không cần dụng cụ và có thể tập nó tại nhà, thậm chí ngay trên giường.

Cách thực hiện

Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.

Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.

Bạn cũng có thể gác chân lên ghế, hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.

Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện khoảng từ 10 – 15 phút.

Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối nhẹ nhàng, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Người cao tuổi hoặc sức yếu cần nhẹ nhàng để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Bạn có thể tập tư thế này bất kì lúc nào nhưng cần tránh tập sau khi ăn 30 phút. Có thể tập hai lần buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ.

Loạt lợi ích của động tác

Empty

Cảm giác nặng nề ở chân sẽ biến mất

Cảm giác sưng và nặng nề ở chân có liên quan đến vấn đề tuần hoàn máu kém. Ngoài ra, có thể do tim hoặc thận có vấn đề, thừa cân hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. Chắc chắn, bạn cần phải xác định nguyên nhân và cách điều trị. Nhưng bài tập này có thể trở thành một bài tập bổ trợ rất tốt để điều trị vì nó góp phần cải thiện lưu thông máu.

Không mệt mỏi khi mang giày cao gót

Không thể phủ định rằng giày cao gót khiến cho một người phụ nữ trông tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu đi loại giày này mọi lúc, nó có thể làm hại đến sức khỏe của bạn. Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi khi mang giày cao gót vì sự phân bố trọng lượng cơ thể kém gây ra. Sau một ngày dài mang giày cao gót, hãy về nhà cởi giày ra, nhấc chân lên tường và thư giãn.

Vấn đề là chân của chúng ta thực sự mệt mỏi vào cuối ngày. Bạn nên cho chân nghỉ ngơi bằng cách thay đổi vị trí của cơ thể và cải thiện ống dẫn tĩnh mạch. Ngoài bài tập này, bạn cũng nên massage chân và tắm nước ấm.

Cải thiện tiêu hóa

Nằm ngửa rồi đưa chân thẳng lên tường sẽ cải thiện chức năng dạ dày. Việc cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc lưu thông máu từ chân. Cơ trơn có trách nhiệm cho nhu động ruột được săn chắc (nhu động ruột là sự co cơ cần thiết cho sự chuyển động của thức ăn tiêu hóa). Đồng thời, tăng lưu thông máu cải thiện công việc của hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn tập thể dục này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ sẽ được hấp thu nhanh chóng.

Empty

Giảm căng thẳng hệ thống thần kinh

Ở vị trí nằm này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái thư giãn hơn và hít thở nhiều không khí hơn. Mô cơ thể nhận được nhiều oxy và lưu thông máu cải thiện, cung cấp tất cả các cơ quan bên trong nhiều chất dinh dưỡng hơn. Điều này có lợi cho hệ thần kinh và làm giảm căng cơ xung quanh cổ và dạ dày.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một trong những lý do của chứng mất ngủ là một cảm giác khó chịu định kỳ ở chân (chuột rút, nóng rát hoặc sưng). Nâng chân thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những triệu chứng này. Hơn nữa, não sẽ nhận được nhiều oxy hơn thông qua việc thở đúng và cải thiện tuần hoàn máu. Từ đó, bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Ở trong tư thế này tương tự như thiền định, có nghĩa là một người không bị phân tâm bởi những vấn đề nhỏ, giữ cho cơ thể và tâm trí bình an.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn