Vụ chặt đầu vứt ở bãi rác: Mức án nào dành cho người vợ máu lạnh?

( PHUNUTODAY ) - “Hành vi phạm tội của nghi phạm cho thấy không còn tính người bởi phương thức thực hiện như thời trung cổ... Không những đã tước đoạt đi quyền được sống của người khác mà còn gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ bởi trong quần chúng nhân...”, luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định.

Trong vụ việc người đối tượng Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ Hậu Giang) đã ra tay sát hại chồng mình là Trần Thanh T. (37 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng )một cách man rợ - chặt xác rồi phi tang - chỉ vì mâu thuẫn tình cảm, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) đã có những chia sẻ về hành vi cũng như bản án dành cho hung thủ.

chat-dau-nguoi-o-binh-duo

Nghi can sát hại chồng

Theo đó, Luật sư Thơm nhận định: “Hành vi phạm tội của nghi phạm cho thấy không còn tính người bởi phương thức thực hiện như thời trung cổ. Hành vi phạm tội của đối tượng không những đã tước đoạt đi quyền được sống của người khác mà còn gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ bởi trong quần chúng nhân dân bởi sự dã man, tàn bạo”.

Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người đã được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật. Theo luật sư, hành vi phạm tội của đối tượng đã phạm tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm i, n khoản 1 Điều 93 BLHS với hình phạt cao nhất là tử hình.

chat-dau-nguoi-o-binh-duo

Hiện trường vụ việc

TIếp đó, xét về tính chất mức độ hành vi và hậu quả gây ra cho nạn nhân, hậu quả về mặt xã hội là đặc biệt nghiêm trọng thì nghi phạm phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

n) Có tính chất côn đồ;

Trước đó, đêm 15/12, tại phòng trọ, vợ chồng Diễm lại xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Diễm đã lấy con dao phay bản to có trong phòng để tấn công khiến ông Tú tử vong tại chỗ. Sau 1 lúc hoảng loạn, Diễm đã lấy lại được bình tĩnh, liền nghĩ đến chuyện phi tang tội ác.

Diễm đã dùng con dao gây án để phân xác chồng thành nhiều đoạn khác nhau, cho vào các bịch nilon và chờ đến rạng sáng 16/12 để phi tang. Diễm dùng xe gắn máy chở các bịch nilon đi phi tang ở 3 bãi rác dân sinh trên địa bàn P.Thuận Giao, TX.Thuận An.

Sau đó, Diễm quay về phòng trọ vứt con dao gây án ngay gần đó rồi mang chiếc xe có dính vết máu đi rửa. Cuối cùng, Diễm quay về phòng trọ sinh sống, sinh hoạt như bình thường vì nghĩ rằng hành vi của mình khó bị phát giác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn