Tuyên bố gây sốc của công nương Diana về chồng lần đầu được tiết lộ: “Chồng tôi không phù hợp để làm Vua”

( PHUNUTODAY ) - Vị cố công nương của nước Anh được nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ đã có một phát ngôn gây sốc về chồng của mình khi cho rằng Thái tử Charles không phù hợp để làm Vua.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Yahoo News, ông Paul Burrell, người đã từng là quản gia của Nữ hoàng Elizabeth II và cố Công nương Diana cho đến khi bà mấy đã đưa ra lời tuyên bố gây chấn động về vị công nương được yêu quý bậc nhất nước Anh.

Thái tử Charles là con trai cả của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip, người đứng đầu tiên trong danh sách kế thừa ngai vàng. Ông được coi là người chờ kế vị lâu nhất trong lịch sử khi Nữ hoàng Anh dù ngoài 90 tuổi vẫn chưa hề có ý định nhường ngôi, bà vẫn rất khỏe mạnh và là biểu tượng tôn nghiêm của hoàng gia.

Ông Paul Burrell là quản gia của cố Công nương Diana

Ông Paul Burrell là quản gia của cố Công nương Diana

Ông Burrell cho biết, cố Công nương Diana từng nói với ông rằng "chồng tôi không phù hợp để làm Vua".

Người đàn ông này tiết lộ: "Tôi không nghĩ chúng ta sẽ thấy Vua Charles và Hoàng hậu Camilla trên ngai vàng nước Anh. Tôi biết đó là quyền lợi của ông ấy và tôi biết rõ Charles đã chờ cả đời để làm điều đó nhưng bà Diana đã từng nói rằng chồng bà không phù hợp để trở thành người đứng đầu hoàng gia".

Trong một cuộc thăm dò ý kiến vào năm 2016, chỉ có 25% người Anh ủng hộ Thái tử Charles lên kế vị Nữ hoàng Anh, trong khi đó có tới 54% người Anh cho rằng, họ muốn thấy Hoàng tử William trên ngai vị của nước Anh. Điều này cho thấy nếu muốn trở thành biểu tượng của Hoàng gia Anh, Thái tử Charles sẽ phải đối diện với một trận chiến khó khăn để chiếm được lòng tin của công chúng dẫu cho ông và cố Công nương Diana đã ly hôn cách đây hơn 20 năm.

Dù đã ly hôn hơn 20 năm nhưng sức ảnh hưởng của công nương Diana đến sự nghiệp của Thái tử Charles vẫn còn khá lớn

Dù đã ly hôn hơn 20 năm nhưng sức ảnh hưởng của công nương Diana đến sự nghiệp của Thái tử Charles vẫn còn khá lớn

Ông Burrell cho biết ông hy vọng Thái tử Charles sẽ để những người trẻ lên nắm quyền vì lợi ích chung của mọi người. Ông Burrell nêu nhận định của mình rằng, Hoàng tử William và Kate, Nữ công tước xứ Cambridge sẽ trở thành vị vua và Hoàng hậu vĩ đại trong lịch sử.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn