Phẫn nộ bố mẹ giết con hơn loài hổ dữ

( PHUNUTODAY ) - Hổ dữ không ăn thịt con nhưng những ông bố bà mẹ này lạnh lùng cướp mạng sống của con khi còn nằm trong nôi.

Khi mà tình cảm cha mẹ dành cho con luôn là tình cảm thiêng liêng và không gì có thể thay thế được, dân gian cũng có câu "hổ dữ không ăn thịt con" để ca ngợi tình mẫu tử, tình phụ tử thì lại có không ít ông bố bà mẹ nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của con mình ngay khi đứa trẻ vẫn còn nằm trong nôi.

[links()]

Cướp mạng sống của con vì hận tình?

Dư luận mấy ngày gần đây đang xôn xao với vụ án người mẹ giết con trai ngay khi vừa sinh ra tại Quảng Ngãi. Theo kết quả điều tra, trưa ngày 29/1/2013, người phụ nữ tên Từ ở huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi sinh con một mình ở phía sau vườn.

Khi hàng xóm nghe thấy đứa trẻ khóc bất thường chạy đến thì phát hiện một em bé trai mới sinh bị hòn đá đè trên mặt đang thoi thóp thở. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng bé trai này đã tử vong sau đó. Và còn đau xót hơn khi người tước đi mạng sống của bé trai chính là người mẹ đẻ của em.

Theo lời người đàn bà này, đứa trẻ là con của bà ta với một công nhân tham gia xây dựng công trình thủy điện ở huyện Sơn Tây. Nhưng sau đó người đàn ông này đã bỏ đi và vì hận tình, người đàn bà này đã cướp đi mạng sống của con mình.

Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ giết con gây chấn động vì hận tình (ảnh VNE)
Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ giết con gây chấn động vì hận tình (ảnh VNE)

Trước đó, ngày 20/7/2012, VKSND thị xã Ngã Bảy tỉnh Hậu Giang cũng khởi tố bị can Đồng Thị Huệ sinh năm 1977 về tội giết con mới sinh. Theo kết quả điều tra, Huệ và Anh Tuấn (huyện Kế Sách, Hậu Giang) có quan hệ tình cảm dẫn đến việc Huệ mang thai.

Khi được khoảng 5 tháng thì cô báo cho bạn trai biết nhưng anh này không quan tâm. Khi gia đình đưa đi khám cô vẫn nói dối là mình không có thai. Chiều ngày 25/6, Huệ tự sinh con một mình và do có ý định từ trước, Huệ lấy kéo cắt cuống rốn rồi cho đứa bé vào bao nilon màu đen để đầu giường.

Khi tỉnh dậy vào sáng ngày 26/6, khi phát hiện đứa con không còn cử động nữa thì Huệ đợi đến 19h và đem bỏ bao nilon vào thùng rác ngay sau cửa nhà. Vụ việc được nữ công nhân môi trường phát hiện đêm hôm đó và trình bão với cơ quan công an.

Vứt con xuống mương đổ thừa hoàn cảnh, giận chồng

Khai nhận với công an tỉnh Bạc Liêu, Lê Thị Hồng Nương cho biết do hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng làm phụ hồ không đủ ăn cộng với việc tâm lý bị ức chế vì mới sinh nên đã nảy sinh ý định bỏ con để giảm gánh nặng cho gia đình.

Đêm 29/6/2011, chị ta nảy sinh ý định vứt con xuống mương rồi tạo hiện trường giả để trốn tột. Nói là làm, ngày 30/6, chị ta lẳng lặng bỏ con 11 ngày tuổi xuống mương cách nhà khoảng 100m. Sau đó, chị ta về nhà tự lấy vải bịt miệng, trói chân tay tạo hiện trường như con trai bị bắt cóc.

Ban đầu khai với ca quan điều tra, chị ta bịa ra câu chuyện có người đàn ông dùng khăn bịp mặt, trói chân tay rồi bắt cóc con trai mình. Rất may đứa trẻ được một nhánh cây nhô ra mương giữ không bị ngập nước và được cứu sống tính mạng.

Cũng vứt đứa con gái dứt ruột đẻ ra xuống mương nhưng động cơ để Nguyễn Thị Đậm thực hiện hành vi man rợ này này... giận chồng nghi đứa trẻ không phải con mình.

Khoảng 1h ngày 3/4/2011, Đậm bế đứa con gái mới 18 ngày tuổi của mình xuống mương để bé bị chết ngạt rồi về nhà kêu khóc mất con. Chị ta khai với cơ quan điều tra sau khi cho con bú, thay tã và ngủ khoảng một tiếng thì không thấy con mình đâu nữa.

Đứa trẻ xấu số được phát hiện trên bờ kênh cách nhà bố đẻ của thị ở huyện Long Mỹ khoảng 100m.

Cho con uống thuốc chuột vì... giận chồng

Ngày 31/7/2010, vì mâu thuẫn với chồng nên Thèn Thị Tầu đã mua thuốc chuột về tự uống và cho con gái ruột mới 7 tháng tuổi của mình uống. Tuy nhiện, gia đình đã kịp thời phát hiện đưa đi cấp cứu và cứu sống cả hai mẹ con.

Bố giết con 10 tháng tuổi vì nghi không phải con mình

Ngay giữa lòng thủ đô đã xảy ra một vụ án thương tâm khi Trần Mạnh Hà, phường Định Công, Hoàng Mai đã ra tay sát hại đứa con đẻ mới 10 tháng tuổi của mình rồi chôn xác khi nghi ngờ đứa trẻ không phải là con mình.

Sau khi cãi vã với vợ và vợ bỏ đi, đứa con của Hà được người chị gái của y đón về nuồi. Sáng 22/12, y lên đón con mình về chơi nhưng đã giết con và vùi xác trong bao tải, chôn dưới một lớp bê tông ở nhà thờ họ.

Giết con, vùi xác vì nghi không phải con mình.
Giết con, vùi xác vì nghi không phải con mình.

Trước đó, ngày 18/1, cơ quan điều tra cũng tạm giữ đối tượng Lê Nhật Long trú tại phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội vì hành vi giết con trai chưa tròn 10 tháng tuổi.

Đầu giời chiều ngày 16/1, khi vợ của Long là chị Kiên đi giao quần áo đã giặt cho khách về nhà thì thấy Long bế con ngồi trên giường và nói đã bóp cổ chết con rồi. Dù giành lại được con đi cấp cứu nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi do bị ngạt thở.

Những vụ án trên là những vụ việc đau lòng khi những người làm cha mẹ đang tâm giết hại những đứa con còn đỏ hỏn của mình chỉ vì những lí do không ai có thể chấp nhận được.

  • Phạm Hải (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn