Sức khỏe bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ trong hố nhà xí ở Thái Nguyên giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Trước đó, em bé nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết xước ở vùng mặt, vùng chân, hơi thở yếu và có dấu hiệu tổn thương đường hô hấp.

Tối ngày 26/9/2018, các bác sĩ Khoa Nhi - Bệnh viện A Thái Nguyên vui mừng cho biết, sức khỏe cháu bé sơ sinh tại xã Yên Trạch, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Cháu bé được đưa đến Bệnh viện A Thái Nguyên cấp cứu ngày 21/9/2018, nặng 3,2kg, trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết xước ở vùng mặt, vùng chân, hơi thở yếu và có dấu hiệu tổn thương đường hô hấp.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu bằng việc băng bó các vết thương, đồng thời hỗ dùng các phương pháp điều trị hỗ trợ sức khỏe cho cháu bé.

"Sau 5 ngày điều trị, cháu đã có thể tự uống sữa, nhịp thở bình thường. Không còn nguy hiểm tới tính mạng nhưng vẫn phải lưu lại viện để theo dõi" - vị trưởng Khoa Nhi - Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết.

Cháu bé được điều trị tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Cháu bé được điều trị tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Trước đó, một thông tin được đăng tải trên mạng xã hội facebook kèm theo hình ảnh cháu bé sơ sinh có nội dung: Một bé trai nặng 3,2kg bị mẹ ruột đẻ trong nhà vệ sinh rồi nhét xuống lỗ gạch ở hố nhà vệ sinh. Người mẹ đẻ sau khi sinh đã bỏ bé lại xuống hố nhà vệ sinh và tro bếp lấp lên và về giường nằm như bình thường.

Rất may,  bà nội bé đi vệ sinh thấy có tiếng động và bàn tay bé nên đã hàng xóm sang đập nhà vệ sinh cứu cháu lên.

Những hình ảnh và thông tin về cháu bé được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người.

Ông Ma Văn Tý - Chủ tịch UBND xã Yên Trạch xác nhận, cách đây mấy ngày trên địa bàn xã có vụ việc một người phụ nữ trung tuổi phát hiện cháu bé vừa lọt lòng mẹ trong nhà vệ sinh.

Theo ông Tý, hiện các đơn vị chức năng đang lấy lời khai, làm việc với các bên liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước thông tin cho rằng cháu bé sau khi lọt lòng mẹ đã bị chính mẹ đẻ nhét xuống hố nhà vệ sinh và được bà nội phát hiện, ông Tý cho biết, hiện việc này đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và chưa có kết luận cụ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn