Phản ứng cực đáng yêu của Hoa hậu H'Hen Niê khi buôn làng muốn lấy tên mình làm tên đường

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nghe được tin buôn làng muốn lấy tên mình làm đường, Hoa hậu H'Hen Niê đã có phản ứng cực đáng yêu khiến dân tình vô cùng thích thú.

Nhờ đạt Top 5 Miss Universe, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen đã được thưởng 1,1 tỉ đồng. H'Hen Niê quyết định dành toàn bộ số tiền này để phát triển buôn làng. "Tôi có nhiều kế hoạch cho buôn làng của mình như xây một nhà cộng đồng làm bằng chất liệu cổ để giữ lại văn hóa của người Ê đê, để trẻ em có thể vào đó chơi và học hỏi. Hơn hết nữa là giữ lại chữ viết của người Ê đê. Tôi cũng muốn giúp buôn có những nguồn nước sạch, điện sáng hơn", H'Hen Niê chia sẻ.

H'Hen Niê lên tiếng chia sẻ khi dân làng muốn làm cổng chào và tên đường mang tên của cô.

H'Hen Niê lên tiếng chia sẻ khi dân làng muốn làm cổng chào và tên đường mang tên của cô.

Và mới đây, khán giả không khỏi thích thú khi H’Hen Niê chia sẻ cuộc trò chuyện giữa cô và mẹ. Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 cho biết, sáng sớm mẹ đã gọi điện cho cô, thông báo về dự định mang điện về những con đường trong buôn làng của cô được nhiều người ủng hộ. Bên cạnh đó, mẹ H’Hen Niê cũng nói thêm rằng người dân trong buôn làng muốn làm cổng chào đổi tên cô và con đường cũng lấy tên của H’Hen Niê.

Tuy nhiên, phản ứng của top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 khiến khán giả bất ngờ: "Không mẹ ơi, không được mẹ à, con còn sống mà mẹ. Biết là mọi người yêu quý nhưng với Hen, kí ức và thuộc về nét truyền thống thì cần giữ lại. Hiện đại thì muốn nhưng nét đẹp truyền thống dân tộc cần được bảo tồn".

Chia sẻ này của H’Hen Niê nhanh chóng nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả. Đa số bình luận đều dành lời khen cho cách làm của H’Hen Niê và bày tỏ lòng yêu mến đối với cô.

H'Hen Niê luôn muốn mang những điều tốt đẹp đến với buôn làng của mình.

H'Hen Niê luôn muốn mang những điều tốt đẹp đến với buôn làng của mình.

H'Hen Niê sinh năm 1992 trong một gia đình nghèo người dân tộc Ê-Đê. Theo tập tục của địa phương, 14 tuổi, cô bị bố mẹ giục lấy chồng. Tuy nhiên, cô đã tự tìm con đường đi của mình. Khi lên thành phố học tập, H'Hen làm rất nhiều việc để kiếm sống. Có thời gian, cô đi làm người giúp việc cho các gia đình.

H'Hen Niê được dân làng quý mến vì những điều tích cực cô mang lại.

H'Hen Niê được dân làng quý mến vì những điều tích cực cô mang lại.

Vào năm 2017, H'Hen Niê đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Lúc đó, cô vấp phải nhiều chỉ trích vì vẻ ngoài không có "chuẩn Hoa hậu". Trong khi người đẹp được vinh danh trong các cuộc thi nhan sắc thường sở hữu da trắng, tóc dài, gương mặt đằm thắm thì H'Hen lại có da nâu, gò má cao, tóc ngắn.

Tuy nhiên, H'Hen Niê lại trở thành người đẹp Việt Nam có được danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Cô lọt vào top 5 và nhận được sự chú ý lớn từ phía truyền thông và công chúng quốc tế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link