Phật dạy: Không cần cúng bái, chỉ cần làm tốt những việc sau cũng mang lại may mắn

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Không cần cúng bái, chỉ cần làm tốt những việc sau cũng mang lại may mắn. Trên đời này, mọi mâm cao cỗ đầy cũng phải quỳ gối trước 2 chữ "thiện tâm".

Hiếu thuận với cha mẹ

Phật dạy: Hiếu thuận với cha mẹ, không cần thờ cúng, phong thủy nửa đời sau tự nhiên tốt. Phật chỉ ra rằng, trong muôn việc thiện, chữ hiếu luôn đứng đầu. Hiếu thảo với cha mẹ là cách tốt nhất để cải vận, mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Nên nhớ, phúc đức tại mẫu, con cái luôn thừa hưởng ân đức của cha mẹ. Muốn vậy, phải đối đãi tốt với cha mẹ, đừng làm những việc bất hiếu, vong ân phụ nghĩa, khiến trời xanh phải phẫn nộ.

cau-an

Tích khẩu đức

Khẩu nghiệp là tội nghiệp dễ mắc phải nhất và cũng nguy hiểm nhất. Lời nói thường được ví là bát nước đổ đi, một khi nói ra sẽ khó lòng rút lại. Dẫu có tìm cách bào chữa, cũng không thể hàn hắn hay cứu vớt lại những mỗi quan hệ đã đổ vỡ. Họa phúc đều do miệng mà ra. Muốn tu thân, phải tu tốt cái miệng, không được phạm phải 4 tội nghiệp sau: Vọng ngữ (nói láo), Ỷ ngữ (nói thêu dệt), Lưỡng thiệt (đâm thọc), Ác khẩu (chửi rủa)… Một lời đẹp ấm 3 đông, ấm trọn cuộc đời. 

hinh-nen-phat-giao-dep-danh-cho-may-tinh-hinh-anh-3 (1)

Cho đi mà không cần nhận lại

Nếu mong muốn một cuộc sống êm ấm, hạnh phúc, trước tiên, bạn phải biết cho đi. Làm việc thiện, xuất phát từ tâm. Vì vậy một khi đã cho đi, đừng mong cầu nhận lại, đừng ép buộc đối phương phải phục tùng, làm việc cho mình. Bởi trong cuộc sống, bạn có thể đối tốt với họ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ không đủ sức để báo đáp ơn nghĩa của bạn. Suy cho cùng trên đời này, ai cũng đều có nỗi khổ. Đừng suy diễn, đừng cưỡng cầu và cũng đừng oán hận. Giúp người thật tâm, phúc đức sẽ tới. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link