Phật dạy: Nhân sinh vốn không hoàn hảo, đây chính là món quà cho kẻ khôn ngoan

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời bất biến, hạnh phúc không vĩnh hằng, nỗi đau cũng không vĩnh hằng. Người không bỏ cuộc, tự nhiên sẽ có một ngày tất thảy đều hanh thông.

Khổ đau chính là món quà cho kẻ khôn ngoan

Cuộc sống là một cuộc chiến không ngừng nghỉ đầy rẫy phong ba bão táp. Vậy nên, đôi khi đơn giản ta chỉ cần buông bỏ và chấp nhận cảm giác không biết chính xác tại sao mọi thứ lại diễn ra, hoặc cuộc đời sẽ đưa ta đến đâu. Nhiệm vụ của mỗi người không phải là trốn chạy hay mơ mộng mà chính là phải đối mặt và rèn luyện để bản thân ngày càng mạnh mẽ hơn.

khodau

Sống trong nghịch cảnh càng lớn, bạn mới có thể khoác lên mình đôi cánh và giúp tâm trí khai mở hoàn toàn. Và khi ta đã có thể thực sự "cất cánh", bạn sẽ biết rằng chỉ cần đôi cánh của bạn dang rộng và tâm trí bạn tỉnh táo, những cơn gió đầy biến động của cuộc sống sẽ đưa bạn tới những chân trời mới đầy hứa hẹn. 

Làm người, đừng bỏ chạy trước khổ đau

Cổ nhân dạy: sau cơn mưa trời lại sáng, đi qua đêm tối sẽ là ngày mai với ánh dương ấm áp ló rạng. Cuộc đời bất biến, hạnh phúc không vĩnh hằng, nỗi đau cũng không vĩnh hằng. Người không bỏ cuộc, tự nhiên sẽ có một ngày tất thảy đều hanh thông. Không ai muốn bản thân đau khổ, nhưng ngoài đối mặt ra, tránh né chẳng khiến cuộc sống của ta tươi sáng hơn.

465db37af813b9de607b84380b0c26bad8c0d412

Vốn dĩ trên đời này, khổ đau không phải là điều đáng sợ, đôi khi đó lại là lời cảnh tỉnh bản thân. Khổ đau luôn cần thiết để con người xa lánh dục vọng, biết thu mình, và có được con mắt tinh tường để ngắm nhìn nhân gian đẹp đẽ. Nên nhớ, thuận lợi quá nhiều sẽ khiến con người trở nên mềm yếu.

TAGS:khổ đau
Theo:  khoevadep.com.vn copy link