Những chân lý "mặc kề đời" giúp bạn quẳng gánh âu lo, tự do vui sống

( PHUNUTODAY ) - Sống là phải giả vờ điếc với những câu nói không cần thiết phải nghe, mới có thể ung dung thanh thản.

1. Mỗi sáng bạn hãy nhìn vào gương và tập sống thật với chính bản thân mình. Vui thì cười, buồn thì khóc, yêu ghét phân minh, gạt bỏ chiếc mặt nạ giả dối trên gương mặt. Đừng sống cuộc đời của một người khác, bạn sẽ nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. 

2. Miệng là của họ, cuộc đời là của mình. Miệng đời không thể nuôi sống bạn. Chỉ bạn mới có thể cho bản thân mình cơm no, áo ấm mà thôi. Vậy nên, đừng vì một câu nói của người dưng mà làm mình mất vui.

Sống là phải giả vờ điếc với những câu nói không cần thiết phải nghe, mới có thể ung dung thanh thản.

au lo

3. Cái thân làm tội cái đời, cái miệng nói lắm thành lời hại thân. Bao nhiêu cái họa đường trần, đều do cái miệng mới cần phải tu. Lời ác nghiệp là lời vô dụng, chỉ mang đến cho bạn vô số muộn phiền. Cố chấp níu dữ, chẳng phải bạn dại dột lắm sao?

4. Trưởng thành là thứ diễn ra khi ai đó học được cách chỉ quan tâm đến những thứ cần thiết. Càng ôm đồm quá nhiều thứ, bạn sẽ không thể tập trung toàn lực vào con đường đúng đắn.

5. Con người sống ở trên đời, không cần thiết việc gì cũng phải quá minh bạch, rõ ràng, bởi “nước trong quá thì không có cá, còn người thanh cao quá thì không ai chơi”.

Những việc nhỏ nhặt, hãy biết nhắm mắt bỏ qua. Với người mình căm ghét, đừng dồn họ vào đường cùng, để cho họ đường lui, cũng là tạo cho bạn một đường lui.

au lo 2

6. Người biết đủ dù ngủ trên nền đất vẫn cảm thấy như đang ở trên thiên đường; người không biết đủ dù ở giữa thiên đường vẫn giống như đang bị đày đọa dưới địa ngục.

7. Cuộc đời có rất nhiều thứ có thể buông bỏ được. Người biết buông bỏ được, mới có thể cầm lên được những thứ giá trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link