Phát hiện 3 vụ tham nhũng tại EVN

17:32, Thứ năm 04/07/2013

( PHUNUTODAY ) - EVN luôn khiến dư luận búc xúc vì những khoản "không minh bạch" như giá tiền điện, xây thủy điện, mua bán điện.

(Đời sống) Báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm của Bộ Công thương cho biết Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 3 vụ tham nhũng xảy ra trong đó 2 vụ đang được Cơ quan công an điều tra.


Trong 6 tháng đầu năm 2013, EVN nhận 27 đơn, thư khiếu nại, tố cáo; đã xem xét giải quyết 05 đơn, thư, chuyển 22 đơn, thư cho các đơn vị xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Báo cáo cũng cho biết, trong thời gian tới, EVN tập trung khắc phục tồn tại, yếu kém, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về quan điểm, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tính cấp thiết, phức tạp, khó khăn của cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.  Giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo.

EVN sẽ tiếp tục thực hiện chương trình công tác thanh, kiểm tra và phòng, chống tham nhũng năm 2013 và thực hiện các cuộc thanh, kiểm tra đột xuất khi cần thiết. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ đầy đủ cho cán bộ phụ trách công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

EVN luôn khiến dư luận búc xúc
EVN luôn khiến dư luận búc xúc


EVN luôn khiến dư luận búc xúc vì những khoản "không minh bạch" như giá tiền điện, xây thủy điện, mua bán điện. Cuối năm 2011, kết quả cuộc kiểm tra của Tổ công tác liên bộ Công thương - Tài chính chỉ căn cứ trên các văn bản của EVN cung cấp, như Báo cáo tài chính có Kiểm toán độc lập kiểm toán, Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2010 sau kiểm toán, hợp đồng mua bán điện giữa EVN và các đơn vị phát điện…qua đó thanh tra kết luận EVN để thất thoát trong quá trình quản lý, đầu tư các dự án, các nhà máy điện hay các khoản lỗ do đầu tư dàn trải, đầu tư ngoài ngành và đặc biệt là trách nhiệm của những người có liên quan...

Trong quý I/2013, theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, cơ quan này đã phát hiện sai phạm, thiếu sót về kinh tế với số tiền 30.720 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi về cho ngân sách 3.712 tỷ đồng, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý số tiền trên 27,008 tỷ đồng, kiến nghị tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có vi phạm.

Cũng trong quý 1/2012, thanh tra các bộ, ngành và địa phương đã tiến hành 901 cuộc thanh tra, trong đó đã kết thúc 395 cuộc. Tổng hợp kết quả từ các cuộc thanh tra đã có kết luận phát hiện sai phạm với số tiền 94.025 triệu đồng, 14,9 ha đất, kiến nghị thu hồi 52.377 triệu đồng, 0,6 ha đất; kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét xử lý 41.648 triệu đồng, xử lý hành chính 69 tập thể, 143 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra xam xét 4 vụ việc, 4 cá nhân.

  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc