6 thực phẩm bổ dưỡng chị em nên ăn trong ngày đèn đỏ

( PHUNUTODAY ) - Đau bụng là một trong những cảm giác khó chịu phụ nữ phải trải qua trong kỳ kinh nguyệt. Những thực phẩm bổ dưỡng cho ngày "đèn đỏ" sau đây sẽ giúp chị em tháo gỡ nỗi lo này:

 Đau bụng kinh ở nữ giới là do sự ảnh hưởng của việc chậm lưu thông máu huyết, dẫn đến tử cung bị co thắt quá mức. Ngoài ra, đau bụng kinh cũng là một sự phản ứng của cơ thể do sự tăng cao đột ngột của prostaglandin, dẫn đến sự co thắt mạnh của tử cung, và siết chặt các mạch máu dẫn tới tử cung. Các mao mạch lúc này bị thiếu oxy, do thiếu máu, khiến cho nội mạc tử cung bị hoại tử, và bong tróc ra ngoài nhiều. 

dau-bung-kinh

1. Gừng tươi

Gừng tươi sẽ giúp cơ thể được giữ ấm, máu huyết được lưu thông, từ đó giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Gừng có công năng làm mạnh tỳ, ấm thận, hoạt huyết, ích khí, cung cấp nhiệt lượng cho cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lưu thông máu tốt hơn. Bạn có thể uống nước gừng hoặc dùng gừng để pha nước tắm

nuoc-gung

2. Trứng gà ngải cứu

Theo Đông y, trứng gà có vị ngọt tính bình; vào kinh tỳ, thận; có tác dụng tư âm, dưỡng tâm thận, an thần, nhuận khí và sinh tân dưỡng huyết. Ngải cứu vị đắng, cay, tính ấm; vào kinh tỳ, can, thận; có tác dụng ôn ấm tử cung, cầm máu, an thai, khứ hàn, giảm đau.

2_62133

3. Chuối, dứa và kiwi: 

Chuối chứa một lượng lớn B6 và kali, giúp giảm cảm giác chướng bụng và đau khi “đèn đỏ”. Bạn có thể kết hợp chuối với dứa và kiwi để tăng thêm hiệu quả, do dứa chứa bromelain - một enzyme giúp chống viêm, còn kiwi rất giàu actinidin - giúp bạn tiêu hóa đạm tốt hơn.

4. Yến mạch: Ngoài việc rất ngon và giàu dinh dưỡng, yến mạch còn chứa nhiều kẽm và magiê, giúp mạch máu giãn ra và ổn định serotonin - hoạt chất giúp chống cảm giác tuyệt vọng trong não. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn trong thời kỳ “đèn đỏ”

5. Trà hoa cúc: Loại trà này vừa thơm ngon, vừa không chứa caffeine, lại còn giúp giảm các cơn đau co rút. Chúng cũng giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư thái hơn

1446190166-hoa-cuc1-1446178887

6. Các loại rau lá xanh đậm: Việc mất máu trong kỳ kinh nguyệt khiến cơ thể bạn thiếu hụt một lượng chất sắt, gây cảm giác mệt mỏi và bơ phờ. Các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn hay rau bina không chỉ chứa nhiều sắt, mà còn có nhiều loại vitamin bổ dưỡng

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn