Phát hiện sinh vật lạ trong bát mì tôm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dân tại địa bàn một số xã thuộc huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa liên tiếp phát hiện sinh vật lạ đang “ngọ nguậy” trong bát mì ăn liền vừa pha...

Được biết, các sản phẩm mì ăn liền này vẫn còn hạn sử dụng và là nhãn hàng có tiếng trên thị trường.

Khoảng 20 giờ ngày 11/11, chính quyền xã Thanh Thủy (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết đã nhận được tin báo từ gia đình ông Lê Ngọc Quang (trú thôn Tào Sơn) về việc “sinh vật lạ” xuất hiện trong gói mì ăn liền - ông Nguyễn Văn Tường, Chủ tịch UBND xã cho biết hôm 12/11.

Ông Quang kể lại: 3 hôm trước, ông có mua 5 gói từ hàng tạp hóa Trí Oanh tại xã Thanh Sơn. Sau khi sử dụng hết 3 gói, đến khoảng 16 giờ 15 phút ngày 11/11, ông đem một gói ra pha thì bất ngờ phát hiện một số “sinh vật lạ” đang ngọ nguậy trong bát mỳ. Để chắc chắn, ông ra cửa hàng tạp hóa lần trước mua tiếp 3 gói pha thì tiếp tục phát hiện “sinh vật lạ”. Theo lời ông Quang, “sinh vật lạ” này có chiều dài khoảng từ 4mm đến 8mm, trên đầu có chấm đen.

Ông Quang đem sự việc báo lại với công an xã Thanh Thủy. Công an xã lập tức đến nhà ông Quang và xác minh “sinh vật lạ” trên vẫn còn sống và ngọ nguậy trong bát mì tôm. Công an xã  sau đó  đã đưa bát mỳ tôm có “sinh vật lạ” về  trụ sở để bảo quản, đồng thời chờ cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Đến chiều 12/11, Đội quản lý thị trường số 17, Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Thanh Hóa đã có mặt để kiểm tra cửa hàng Trí Oanh, đồng thời niêm phong số mỳ ăn liền cùng nhãn hiệu còn lại trong cửa hàng này để điều tra.

Trước đó, vào ngày 7/11, cũng tại huyện Tĩnh Gia – Thanh Hóa, chị Lê Thị Liên (trú thôn 11, xã Ngọc Lĩnh) đã phản ánh về việc thấy sợi mỳ cựa quậy giống như những con sán trong bát mì vừa pha xong.

Thanh Hóa: Phát hiện sinh vật lạ trong nhãn hàng mì tôm
Sinh vật lạ mà ông Quang (trái) và chị Liên (phải) tìm được trong bát mì - chị Liên đã bỏ sinh vật lạ sang chậu nước lạnh.

Được biết, cách thời gian trên 1 tuần, chị mua về một thùng mì tôm thuộc nhãn hành nói trên từ hàng tạp hóa ở thôn 14. Trong thùng có 30 gói mì, được khuyến mại thêm 2 gói và ngày sản xuất in trên bao bì là 8/10/2005, hạn sử dụng là 5 tháng. Từ khi mua về, gia đình chị Liên đã ăn gần hết nửa thùng mì tôm trên. Nhưng đến khoảng 6 giờ 30 phút ngày 7/11, chị lấy một gói mì pha cho con là cháu  Lê Văn Cường (sinh năm 2002) ăn – cháu Cường ăn được 1/3 bát thì bất ngờ phát hiện vài sợi mì giống như những con sán đang cựa quậy. Quá kinh hãi, chị liền gọi người nhà và hàng xóm tới xem, sau đó gắp những sinh vật lạ này vào một bát nước khác.

Sinh vật có hình dạng giống con sán vẫn còn ngọ nguậy trong bát mỳ ăn liền sau khi đã được chi Liên pha chế.

Sau khi được tin trình báo của chị, công an xã Ngọc Lĩnh đã xuống xác minh thông tin, lấy mẫu phẩm mì tôm trên về trụ sở và cho niêm phong mẫu phẩm trên – ông Lường Đình Đạo, Chủ tịch UBND xã Ngọc Lĩnh cho biết.

Qua quá trình kiểm tra ban đầu, xã Ngọc Lĩnh phát hiện trong bát mì tôm đã pha có vật thể lạ giống giun, sán. Vật thể trên vẫn ngọ nguậy khi được cho vào nước lạnh. Khi ngắt đôi phần thân thì bên trong có chất màu trắng giống như sữa chảy ra. - Ông Lường Đình Giáp, Phó trưởng công an xã Ngọc Lĩnh cho hay.

Sự việc sau đó được trình báo tới Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa.

Ông Đỗ Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xác nhận đã nhận được báo cáo về sự việc có sinh vật lạ, đồng thời cho biết thêm: "Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh sẽ phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh xác minh và xử lý sự việc theo thẩm quyền".

Tin nóng 24h ngày 18/11/2015: Bắt giữ hung thủ sát hại bà Hà Linh
Tin nóng 24h ngày 18/11/2015: Bắt giữ hung thủ sát hại bà Hà Linh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khói mù mịt ở Parkson Lê Đại Hành TP HCM, hàng trăm người tháo chạy; bắt giữ hung thủ sát hại doanh nhân Hà Linh... là những tin nóng hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT