Phát hiện thêm ca nhiễm mới, Vũ Hán gấp rút xét nghiệm Covid-19 cho 11 triệu dân

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện thêm một số ca nhiễm Covid-19 mới, Vũ Hán đã cho xét nghiệm toàn bộ 11 triệu dân.

Zing dẫn nguồn Washington Post, nhà chức trách Vũ Hán, Trung Quốc lên kế hoạch xét nghiệm toàn bộ 11 triệu cư dân thành phố nhằm phát hiện và ngăn chặn mọi mầm bệnh của Covid-19.

"Hạ thấp mức độ phản ứng khẩn cấp không có nghĩa là hạ thấp sự đề phòng. Chúng ta không thể bất cẩn hoặc nghỉ ngơi", Wang Zhonglin, Bí thư thành ủy Vũ Hán, cho biết.

Quyết định này được đưa ra sau khi nhà chức trách phát hiện 6 trường hợpnhiễm Covid-19. Đây là các ca nhiễm mới đầu tiên được phát hiện kể từ ngày 8/4.

Vũ Hán xét nghiệm Covid-19 cho 11 triệu dân. Ảnh: AFP.

Vũ Hán xét nghiệm Covid-19 cho 11 triệu dân. Ảnh: AFP.

Tất cả quận, huyện trong thành phố đều được yêu cầu đệ trình kế hoạch để xét nghiệm toàn bộ 11 triệu dân trong vòng 10 ngày. Những cộng đồng dễ bị tổn thương như các khu dân cư sẽ được ưu tiên xét nghiệm trước, truyền hình địa phương dẫn một tài liệu của đơn vị chống dịch Covid-19 của TP Vũ Hán nêu rõ.

Theo thông tin trên infonet, trước đó, trong 35 ngày liên tiếp, tỉnh Hồ Bắc nơi Vũ Hán là thủ phủ không ghi nhận bất cứ ca nhiễm bệnh nào. Đáng nói, 6 bệnh nhân mới nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp cùng sinh sống trong một tòa nhà.

Vũ Hán từng là tâm dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Hồi cuối tháng 1, Vũ Hán cũng là thành phố đầu tiên thực hiện lệnh phong tỏa khi số ca mắc và tử vong vì Covid-19 tăng nhanh. Lệnh phong tỏa cũng được ban hành tại một số thành phố lớn khác thuộc tỉnh Hồ Bắc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn