Biết những điều đại kỵ KHIẾN TÀI LỘC RA ĐI này, bạn sẽ không bao giờ đặt TV trong phòng ngủ, phòng ăn nữa

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt tivi luôn gia chủ cũng nên cân nhắc và tính toán sao cho vừa thanh lịch và sang trọng, vừa hợp phong thủy, giúp an gia, đồng thời tăng vượng khí, thêm nhiều may mắn tài lộc.

Theo quan niệm về phong thủy ngũ hành, tivi do có thành phần chủ yếu là kim loại nên thuộc ngũ hành Kim. Trong quá trình hoạt động, tivi có tỏa nhiệt nên cũng thuộc hành Hỏa. Ngoài ra, sóng điện từ phát ra từ tivi thuộc ngũ hành Thủy. Vì vậy, việc bố trí tivi trong nhà sao cho hợp phong thủy mà vẫn đẹp mắt là việc không hề dễ dàng.

Đặc biệt, vị trí đặt tivi luôn gia chủ cũng nên cân nhắc và tính toán sao cho vừa thanh lịch và sang trọng, vừa hợp phong thủy, giúp an gia, đồng thời tăng vượng khí, thêm nhiều may mắn tài lộc.

Vậy nên đặt tivi theo phong thủy như thế nào?

Không đặt tivi trong phòng ngủ 

Phòng ngủ thuộc hành mộc trong khi hành chính của tivi là hành kim nên không hợp nhau. Do vậy, nếu sắp xếp ti vi trong không gian phòng ngủ sẽ không mang lại may mắn, ngược lại có thể khiến người nằm nghỉ trong phòng cảm thấy mệt mỏi, đau đầu mỗi khi tỉnh dậy.

Ngoài ra, phòng ngủ nên được đảm bảo hoàn toàn yên tĩnh. Nếu người nào thường xuyên bị mất ngủ mà lại có tivi trong phòng thì sễ càng khó ngủ hơn.

phong-thuy-dat-ti-vi-3

Không đặt tivi ở phòng ăn

Còn phòng ăn vừa thuộc hành mộc, vừa thuộc hành hỏa, đều tương khắc với kim nên bố trí tivi ở phòng ăn cũng không hợp phong thủy. Mặt khác, việc bố trí tivi ở phòng ăn dễ gây mất tập trung, không cảm nhận được cảm giác ngon miệng từ đó khiến gia chủ dễ mắc phải các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa.

Vị trí đặt tivi hợp lý nhất là phòng khách

Trong ngũ hành, phòng khách thuộc hành thổ, là hành tương sinh với hành kim nên đặt tivi trong phòng khách là sự lựa chọn thích hợp. Mặt khác, đặt tivi trong phòng khách giúp tập hợp các thành viên trong gia đình lại ở một không gian chung, cùng nhau xem tivi, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Đặt tivi theo mệnh của gia chủ

Theo phong thủy, mỗi mệnh của gia chủ sẽ có một hướng ngồi phù hợp để đón nhận năng lượng tốt nhất. Người mệnh Thủy ngồi hướng Bắc, người mệnh Mộc ngồi hướng Đông, người mệnh Hỏa ngồi hướng Nam, người mệnh Kim ngồi hướng Tây và người mệnh Thổ ngồi hướng Tây Nam.

Và theo phong thủy, khi bố trí tivi theo mệnh của gia chủ, các bạn nên đặt ở hướng ngược lại hướng ngồi của gia chủ. Vị trí đặt này sẽ giúp gia chủ tăng cường vượng khí, mang đến vận may và tài lộc.

Trên đây là các thông tin mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình vị trí đặt tivi thích hợp nhất. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn