Phát hiện thủ phạm mới khiến quý ông nguội tắt "lửa tình"

19:00, Chủ nhật 24/11/2013

( PHUNUTODAY ) - Một nghiên cứu mới phát hiện, những người đàn ông ít ham muốn "chuyện ấy" có thể sở hữu lượng hoóc môn prolactin, vốn thường gắn với việc nuôi con bằng sữa mẹ, thấp.

Prolactin là một hoóc môn do tuyến yên nằm phía dưới não sản sinh ra. Hoóc môn này được biết đến nhiều nhất với vai trò kích thích phát triển vú và sản sinh sữa mẹ ở phụ nữ.

Tuy nhiên, prolactin còn có nhiều chức năng khác, kể cả cung cấp cho cơ thể sự thỏa mãn tình dục. Hoóc môn này được cho là chống lại tác dụng của dopamine, chất chịu trách nhiệm về ham muốn "chuyện ấy" của người.

Cho mãi tới gần đây, các chuyên gia vẫn nhận định, sở hữu hàm lượng prolactin cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng chăn gối của phái mạnh. Vì vậy, các nhà nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên với khám phá mới rằng, việc giảm sút lượng prolactin trong cơ thể sẽ dẫn tới việc yếu sinh lý và sức khỏe nói chung của đàn ông.

Theo tạp chí Journal of Sexual Medicine, nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu 3.000 nam giới châu Âu trong độ tuổi từ 40 - 79. Họ tiến hành đo hàm lượng các hoóc môn testosterone và prolactin, chỉ số khối cơ thể BMI cũng như kiểm tra đường huyết và mức cholesterol của các đối tượng nghiên cứu. Cuối cùng, những nam giới này sẽ trả lời hàng loạt câu hỏi về sức khỏe tình dục và sức khỏe nói chung, việc hút thuốc và uống rượu, bia của họ.

Kết quả cho thấy, nếu một người đàn ông sở hữu lượng prolactin thấp hơn mức trung bình, anh ta nhiều khả năng sẽ có cảm giác phiền muộn, "lửa tình" nguội tắt và ít được tận hưởng cảm giác "lên đỉnh". Những người đàn ông này cũng nhiều khả năng cảm thấy sức khỏe nói chung suy yếu với các chỉ số sức khỏe kém lành mạnh và ít hoạt động thể chất hơn.

lua tinh

Một giả thuyết cho rằng, sức khỏe yếu kém nói chung khiến hàm lượng prolactin thấp. Những người uống rượu cồn quá mức và hút thuốc thường gặp trục trặc trong lúc "lâm trận", chẳng hạn như rối loạn cương dương.

Một giả thuyết khác lại nhận định, lượng prolactin thấp có thể phản ánh sự thay đổi về mức hóa chất phát tín hiệu trong bộ não, vốn giữ vai trò điều phối hành vi tình dục.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự