Phát hiện tôm hùm 2 màu cực kì hiếm

08:00, Chủ nhật 12/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thân con tôm có màu sắc nửa cam nửa xám, đối xứng hai màu gần như hoàn hảo ở phần đuôi. Hai càng của nó cũng mang hai màu cam và xám.

Hình ảnh con tôm hùm được ghi lại tại chợ hải sản Pine Point ở thành phố Scarborough, bang Maine, Mỹ hôm 6/7. Một ngư dân mang nó đến đây tuần trước, ABC News đưa tin.

tom-hum-phunutoday-vn
Hai màu sắc chia phần đuôi tôm hùm thành hai phần đối xứng. Ảnh: Huffington Post

Thân con tôm có màu sắc nửa cam nửa xám, đối xứng hai màu gần như hoàn hảo ở phần đuôi. Hai càng của nó cũng mang hai màu cam và xám.

tom-hum-phunutoday-vn
Bé trai cầm con tôm hai màu cam xám tại Chợ hải sản Pine Point hôm 6/7. 

Diane Cowan, giám đốc điều hành Cơ quan bảo tồn tôm hùm ở Maine cho biết, hiện rất khó để để nói chính xác con tôm hùm như trên hiếm gặp tới mức độ nào. Năm ngoái, nhật báo Bangor dẫn lời đại diện Viện nghiên cứu Vịnh Maine nhận định, tỉ lệ xuất hiện tôm hùm 2 màu cơ thể chỉ vào khoảng 1/50 triệu. Họ khẳng định, mức độ hiếm gặp của tôm hùm hai màu chỉ xếp sau loài tôm bạch tạng, với cơ may nhìn thấy là  1/100 triệu.

Phát hiện tôm hùm gai khổng lồ 70 tuổi, nặng gần 6kg
Phát hiện tôm hùm gai khổng lồ 70 tuổi, nặng gần 6kg
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mới đây, một nhà sinh vật học đã bắt được con tôm hùm gai khổng lồ nặng tới 5,5kg với số tuổi dự đoán lên tới 70.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh
TIN MỚI CẬP NHẬT